Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa kiểm tra tiến độ triển khai Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa

06:11, 19/11/2019

(LĐ online) - Chiều 19/11, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng với một số sở, ngành đã có buổi làm việc với TP Bảo Lộc về tiến độ triển khai Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII.

(LĐ online) - Chiều 19/11, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng với một số sở, ngành đã có buổi làm việc với TP Bảo Lộc về tiến độ triển khai Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII.
 
Ông Lê Trọng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc báo cáo tiến độ triển khai Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa 2019
Ông Lê Trọng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc báo cáo tiến độ triển khai Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa 2019
 
Tại buổi làm việc ông Lê Trọng Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cho biết Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa có 3 chương trình chính và 5 chương trình hưởng ứng. Lễ khai mạc với chủ đề “Lung linh đêm hội B’Lao”. Dự kiến chương trình khai mạc kéo dài 90 phút, ngoài phần nghi thức tôn vinh các nghệ nhân, thì phần nghệ thuật sẽ có 2 trương gồm: Bảo Lộc thủ phủ tơ trà  và Bảo Lộc - Gọi tên ngày mới. Chương trình trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc với chủ đề “Bay cao - vươn xa” có sự tham gia của 80 người mẫu đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trình diễn các bộ sưu tập do 19 nhà thiết kế thời trang thực hiện trên nền vải lụa của 12 công ty lụa trên địa bàn TP Bảo Lộc và nền vải thổ cẩm của các làng nghề truyền thống. Hội thảo ngành trà và dâu tằm tơ gắn với định hướng phát triển kinh tế xã hội TP Bảo Lộc -  Lâm Đồng dự kiến diễn ra vào ngày 22/12 với khoảng 120 đại biểu, doanh nghiệp tham dự. Hội thảo sẽ mời các tổ chức, cá nhân, nhà khoa học tham gia đóng góp ý kiến phát triển kinh tế - xã hội TP bảo Lộc gắn với phát triển ngành trà và tơ lụa. 
 
Các chương trình hưởng ứng gồm: Hội chợ thương mại và triển lãm ngành trà tơ lụa, chương trình cao nguyên vẫy gọi, chương trình liên hoan các câu lạc bộ đội nhóm, triển lãm ảnh nghệ thuật và hoa lan, lễ tổng kết bế mạc. Ngoài ra, trong Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa còn có 5 hoạt động chào mừng khác. Ccũng theo ông Lê Trọng Tuấn, dự kiến kinh phí để tổ chức Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa là 16 tỷ đồng; trong đó, 60% là vận động xã hội hóa từ các doanh nghiệp trên địa bàn để tổ chức các chương trình hưởng ứng hoặc hỗ trợ tiền mặt và hiện vật. 
 
Dự kiến, có hai chương trình chính là lễ khai mạc và chương trình biểu diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc sẽ được truyền hình trực tiếp trong hai đêm 21/12 và 22/12 trên sóng Đài PTTH Lâm Đồng.
 
Trình diễn thời trang tơ lụa tài Tuần Văn hóa Trà và Tợ lụa năm 2017 tại TP Bảo Lộc
Trình diễn thời trang tơ lụa tài Tuần Văn hóa Trà và Tợ lụa năm 2017 tại TP Bảo Lộc
 
Tại buổi làm việc ông Phan Văn Đa đã ghi nhận sự chủ động thực hiện các bước để tổ chức Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa của TP Bảo Lộc, điều này sẽ giúp cho UBND tỉnh Lâm Đồng chủ động hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 trên địa bàn toàn tỉnh. Ông Đa cũng lưu ý TP Bảo Lộc tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị, công tác này cần hoàn thiện trước thời gian diễn ra lễ hội 10 ngày. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá bằng các pano trực quan, bằng thông tin trên báo, đài cũng cần được chú trọng thực hiện. Đặc biệt, công tác đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông trước, trong và sau lễ hội cũng cần được chú trọng thực hiện. Trong những ngày diễn ra lễ hội thì phải lưu ý đến công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu vực tập trung đông người, các nhà hang, khách sạn. Ông Đa cũng giao cho TP Bảo Lộc chủ động phê duyệt kinh phí đêm khai mạc cũng như nội dung đưa lên sóng trực tiếp, tránh để xảy ra những sai sót. TP bảo Lộc cũng cần chủ động trong công tác vận động tài trợ, xác định đây là lễ hội của người dân và huy động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng tham gia.
 
Liên quan về những kiến nghị của TP Bảo Lộc, Phó chủ tịch UBND Lâm Đồng Phan Văn Đa đã giao cho các sở, ngành phối hợp với TP Bảo Lộc tháo gỡ những vướng mắc và đưa ra những giải pháp.
 
ĐÔNG ANH