Di Linh phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

06:11, 18/11/2019

Tại xã Gia Hiệp, UBND huyện Di Linh vừa phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề: "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em".

Tại xã Gia Hiệp, UBND huyện Di Linh vừa phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.
 
Bà Lâm Thị Phước Linh - TUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của huyện Di Linh tặng Giấy khen cho các gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới.
Bà Lâm Thị Phước Linh - TUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của huyện Di Linh tặng Giấy khen cho các gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, bà Lâm Thị Phước Linh - TUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của huyện Di Linh cho biết: Hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng, tình trạng bạo lực trên cơ sở giới đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây được coi là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới.
 
Trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam, các bộ, ngành, cơ quan cũng như các địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong triển khai công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, song nhận thức của người dân vẫn còn những hạn chế nhất định.
 
Để công tác bình đẳng giới được triển khai rộng khắp và có hiệu quả, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức trong các tầng lớp nhân dân; huy động các lực lượng xã hội tham gia vào chương trình công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Bên cạnh đó, tuyên truyền, hỗ trợ cho các gia đình, cộng đồng được tiếp cận với những thông tin và dịch vụ, nhằm thực hiện đảm bảo các quyền của phụ nữ và trẻ em; thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chương trình bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ... Tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em gái có cơ hội bình đẳng tiếp cận các dịch vụ xã hội để phát triển; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin; tăng cường sự tham gia của phụ nữ và trẻ em gái vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội...
 
LAM PHƯƠNG