5 học sinh Trường THPT Chuyên Bảo Lộc giành học bổng toàn phần đi Nga

08:05, 10/05/2020

(LĐ online) - Chiều 10/5, thầy Hoàng Tuấn Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bảo Lộc (TP Bảo Lộc), cho biết: Nhà trường vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng thông báo có 3 học sinh trong Trường đã chiến thắng tại Cuộc thi Olympic Tin học năm 2020 và giành học bổng toàn phần đi du học tại Liên bang Nga.

(LĐ online) - Chiều 10/5, thầy Hoàng  Tuấn  Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bảo Lộc (TP Bảo Lộc), cho biết: Nhà trường vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng thông báo có 3 học sinh trong Trường đã chiến thắng tại Cuộc thi Olympic Tin học năm 2020 và giành học bổng toàn phần đi du học tại Liên bang Nga. Đây không chỉ là niềm vinh dự của các cá nhân học sinh và gia đình, mà còn là niềm vui, sự tự hào chung của tập thể nhà trường.
 
5 em học sinh THPT Chuyện Bảo Lộc chiến thắng tại 2 cuộc thi Olympic Vật lý và Tin học 2020
5 em học sinh THPT Chuyên Bảo Lộc chiến thắng tại 2 cuộc thi Olympic Vật lý và Tin học 2020
 
Ba học sinh của Trường THPT Chuyên Bảo Lộc vừa chiến thắng cuộc Olympic Tin học, gồm: Trần Đức Minh, Hoàng Công Chương và Lê Hoàng Trường (cùng học lớp 12 Tin). Tin học là 1 trong 4 cuộc thi gồm: Toán học, Vật lý, Tiếng Nga và Tin học do Liên minh các trường đại học kĩ thuật hàng đầu của Liên bang Nga cùng Trung tâm Văn hóa và Khoa học Nga tại Hà Nội phối hợp tổ chức hàng năm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên các cuộc thi đã diễn ra như Olympic Vật lý và Tin học đều được tổ chức thi trực tuyến cả vòng loại và vòng chung kết. Riêng vòng chung kết Cuộc thi Olympic Tin học, được tổ chức thi trực tuyến vào ngày 2/4 vừa qua, dưới sự giám sát của các chuyên gia người Nga. Vòng chung kết Cuộc thi Olympic Tin học 2020, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc có 4 học sinh (3 chính thức, 1 dự bị) tham gia. Kết quả chung cuộc, cả nước có 12 học sinh chiến thắng tại vòng chung kết. Trong đó, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc góp mặt 3 thí sinh và đây cũng là 3 gương mặt đại diện cho tỉnh Lâm Đồng dành học bổng toàn phần đi du học tại Liên bang Nga trong thời gian tới ở cuộc thi này.
 
Trước đó, tại vòng chung kết Cuộc thi Olympic Vật lý được tổ chức trực tuyến, tỉnh Lâm Đồng có 4 học sinh dành chiến thắng và đoạt học bổng toàn phần đi du học tại Liên bang Nga; trong đó, có 2 học sinh Trường THPT Chuyên Bảo Lộc là các em Nguyễn Huy Trí Dũng và Cao Thị Kim Ái.
 
Như vậy, đến thời điểm này, đã có 2 bộ môn Vật lý và Tin học trong 4 bộ môn của Cuộc thi Olympic du học Nga đã kết thúc, với 23 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước chiến thắng và giành học bổng toàn phần đi du học tại Liên bang Nga. Riêng tỉnh Lâm Đồng có 7 thí sinh giành chiến thắng, trong đó, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc xuất sắc đóng góp 5 thí sinh.
 
“Suốt 4 năm học gần đây, năm nào trường cũng có từ 3 - 5 học sinh chiến thắng các cuộc thi nói trên, giành học bổng du học tại Nga. Đó là nhờ sự tận tâm, yêu nghề và sáng tạo trong giảng dạy của các thầy, cô giáo trong nhà trường đã truyền “lửa” cho các em học sinh thân yêu. Đó là tinh thần học tập, sáng tạo không ngừng nghỉ của học sinh trong nhà trường. Chúng tôi tin rằng, trong thời gian tới học sinh nhà trường sẽ còn đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực và quốc tế” - Thầy Hoàng Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bảo Lộc tự hào.
 
KHÁNH PHÚC