Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ trường học

12:09, 21/09/2020

(LĐ online) - Sáng 21/9, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổng kết đánh giá công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học năm học 2019-2020.

(LĐ online) - Sáng 21/9, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổng kết đánh giá công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học năm học 2019-2020.
 
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ trường học
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ trường học
 
Ngay từ đầu năm học, Hội Chữ thập đỏ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã xây dựng kế hoạch liên ngành chỉ đạo các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2019-2020. 
 
Toàn tỉnh có 638 trường có tổ chức Hội Chữ thập đỏ với 20.277 hội viên; có 4.301 tình nguyện viên (tăng 2.707 hội viên so với năm học 2018 – 2019); có 347 đội thanh niên Chữ thập đỏ quy tụ 12.553 thanh niên; 1.034 đội thiếu niên Chữ thập đỏ với 24.801 thiếu niên.
 
Công tác tuyên truyền, huấn luyện trong năm học 2019-2020, các chi hội trường học đã tập trung tuyên truyền về lịch sử dân tộc, truyền thống cách mạng Việt Nam; tìm hiểu về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Luật Nhân đạo quốc tế; Luật hoạt động Chữ thập đỏ, Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các chuyên đề về phòng chống ma túy, HIV/AIDS, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh Covid-19… 
 
Hình thức sinh hoạt được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai, tuyên truyền qua hệ thống phát thanh măng non, nói chuyện chuyên đề… tổ chức được hơn 3.300 buổi sinh hoạt tuyên truyền với gần 428 ngàn lượt giáo viên và học sinh tham dự.
 
Trong năm học qua, các Chi hội và Hội Chữ thập đỏ trường học luôn phối hợp tốt với công tác y tế học đường, Đoàn, Hội, Đội trường học, thường xuyên tổ chức tuyên truyền kiến thức về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm… góp phần tích cực nâng cao nhận thức của học sinh về việc tự giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cá nhân và bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp. 
 
Đồng thời, vận động các đoàn y bác sĩ trong và ngoài tỉnh đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 79.100 lượt người. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt đã phối hợp với Nha khoa Tâm Sài Gòn để khám răng, miệng thường xuyên cho 23 trường tiểu học. Toàn tỉnh đã kịp thời sơ cấp cứu cho hơn 22.000 lượt trường hợp bị tai nạn thương tích, say nắng, cảm… Duy trì các tủ thuốc trong trường học để kịp thời cấp cứu và điều trị; tiếp nhận được 2.311 đơn vị máu để bệnh viện kịp thời cấp cứu và điều trị.
 
Các hội, chi hội đã chủ động tham mưu với cấp ủy, ban giám hiệu rà soát số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ bền vững theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi các nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với 1.123 giáo viên, học sinh. Ngoài ra, các cấp Hội còn hỗ trợ cho 48.723 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập như quần áo, sách vở, xe đạp… Trao 534 suất học bổng trị giá 267 triệu đồng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em có điều kiện đến trường. 
 
Bên cạnh đó, đã có nhiều trường nhận hỗ trợ giúp đỡ đơn vị bạn như: Tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ địa chỉ nhân đạo… để tạo điều kiện cho học sinh nghèo, khó khăn tiếp bước đến trường. Duy trì tốt phong trào nuôi heo đất trong trường học và đạt kết quả cao. Ngoài ra, còn có nhiều mô hình đạt hiệu quả như: Thùng tiền nhân đạo, sổ vàng nhân đạo, gian hàng tình thương; phong trào “Mười người giúp một người”, góp gạo giúp bạn, nhịn quà ăn sáng, kế hoạch nhỏ; biểu diễn văn nghệ… đã thu được kết quả đáng kể và có sức lan tỏa mạnh trong các trường học. 
 
Tổng giá trị hoạt động nhân đạo - xã hội năm học 2019–2020 đạt gần 24 tỷ đồng. Ghi nhận những kết quả và công lao đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2019–2020, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho 13 tập thể và 8 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tặng giấy khen ghi nhận thành tích của 11 tập thể và 15 cá nhân. 
 
AN NHIÊN