Trao giải cuộc thi về VSATLĐ và phòng chống dịch Covid-19

02:09, 22/09/2020

(LĐ online) - Sáng 22/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bảo Lộc đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức vệ sinh an toàn lao động (VSATLĐ) và phòng chống dịch Covid - 19 năm 2020"; đồng thời, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho công nhân lao động.

(LĐ online) - Sáng 22/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bảo Lộc đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức vệ sinh an toàn lao động (VSATLĐ) và phòng chống dịch Covid - 19 năm 2020”; đồng thời, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho công nhân lao động.
 
Ban tổ chức trao giải cho tập thể Công đoàn Công ty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc
Ban tổ chức trao giải cho tập thể Công đoàn Công ty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc
 
Theo đó, sau gần 2 tháng phát động (từ tháng 7 - 9/2020), Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức VSATLĐ và phòng chống Covid - 19 TP Bảo Lộc đã nhận được 40 bài dự thi của các tổ chức, cá nhân đến từ các Công đoàn cơ sở doanh nghiệp trực thuộc LĐLĐ TP Bảo Lộc. 
 
Nội dung Cuộc thi xoay quanh các vấn đề, gồm: Quy định của pháp luật về ATVSLĐ, kỹ thuật an toàn lao động, kỹ thuật vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh viên, quy định của pháp luật và kiến thức về phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch Covid - 19 thực tế tại nơi làm việc phân xưởng, nhà máy trên địa bàn TP Bảo Lộc. Cuộc thi là dịp để các cấp Công đoàn rà soát và quản lý có hiệu quả mạng lưới ATVSLĐ tại các công ty, doanh nghiệp, từ đó xây dựng các giải pháp góp phần nâng cao hoạt động Công đoàn trong công tác ATVSLĐ và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid - 19 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
 
Sau khi chấm sàng lọc, Ban tổ chức đã chọn ra 26 bài thi xuất sắc (1 tập thể và 25 cá nhân) để trao giải. Đây là những bài dự thi có nội dung sát với thực tế, với những ý tưởng, mô hình hay giúp các công ty, doanh nghiệp áp dụng vào công tác đảm bảo ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid - 19 tại đơn vị.
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và LĐLĐ TP Bảo Lộc cũng đã phối hợp cùng Công an thành phố và Công ty Honda Tâm Anh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho người lao động. Tại hội nghị, đại diện Công an TP Bảo Lộc đã phổ biến các kiến thức pháp luật cần thiết cho đông đảo người lao động đến từ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Các nội dung tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật xoay những kiến thức cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn, các quy của pháp luật khi tham gia giao thông; các quy định xử phạt đối với người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100 của Chính phủ; các chính sách pháp luật và các chính sách pháp luật mới liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của công nhân, lao động.
 
K. PHÚC