Lạc Dương tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử

05:05, 18/05/2021

(LĐ online) - Xác định công tác tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,...

(LĐ online) - Xác định công tác tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, huyện Lạc Dương đã tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử.  
 
Các địa điểm bỏ phiếu tại vùng sâu vùng xa, vùng DTTS được trang trí bắt mắt
Các địa điểm bỏ phiếu tại vùng sâu vùng xa, vùng DTTS được trang trí bắt mắt
 
Lạc Dương có tỷ lệ người đồng bào DTTS chiếm gần 70%; toàn huyện có 5 xã và 1 thị trấn với 34 thôn, tổ dân phố, có xã cách trung tâm huyện 60 km. Trong những ngày này, trên khắp các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn của huyện Lạc Dương đều rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, khẩu hiệu, tạo khí thế phấn khởi, tưng bừng, sẵn sàng cho Ngày hội non sông - Ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngày 23/5/2021.
 
Trên cơ sở maket tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lạc Dương đã hướng dẫn Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, UBND các xã, thị trấn triển khai lắp đặt pano, băng rôn, khẩu hiệu, cờ, phướn theo quy định. 
 
Trực quan tại trụ sở UBND xã vùng DTTS
Trực quan tại trụ sở UBND xã vùng DTTS
 
Toàn huyện đã lắp đặt 34 pano khổ lớn, 240 pano nhỏ (2 mặt), in treo 194 băng rôn, 527 phướn và 2.360 cờ các loại. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đã chủ động treo băng rôn và chạy chữ điện tử trước cổng trụ sở với các nội dung về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tuyên truyền vận động Nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc… trên cổng chào các thôn, tổ dân phố và tại các hộ gia đình. Đồng thời tại 34 địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện, việc trang trí khánh tiết bên trong và bên ngoài khu vực bỏ phiếu được thực hiện đúng tiến độ thời gian và hướng dẫn.
 
Xe loa lưu động tuyên truyền bầu cử của xã Đạ Chais
Xe loa lưu động tuyên truyền bầu cử của xã Đạ Chais
 
Việc tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử đã góp phần tạo không khí phấn khởi, tác động tích cực đến nhận thức trong Nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; là động lực để mỗi người dân phát huy quyền làm chủ, chủ động, tích cực tham gia bầu cử, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5 tới đây thực sự là Ngày hội lớn của toàn dân.
 
 T.HƯƠNG - S.TRÀ