Phụ nữ xã Quảng Ngãi với công tác hậu phương quân đội

05:07, 30/07/2021

Là địa phương đặt khu cách ly y tế tập trung của huyện Cát Tiên, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quảng Ngãi đã phát huy vai trò của Hội trong vận động hội viên tham gia công tác hậu phương quân đội...

Là địa phương đặt khu cách ly y tế tập trung của huyện Cát Tiên, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Ngãi đã phát huy vai trò của Hội trong vận động hội viên tham gia công tác hậu phương quân đội. Từ đó, sẻ chia cùng lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.
 
Hội viên phụ nữ xã Quảng Ngãi tham gia hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly y tế tập trung
Hội viên phụ nữ xã Quảng Ngãi tham gia hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly y tế tập trung
 
Góp sức cùng tuyến đầu chống dịch
 
Tính đến ngày 28/7, khu cách ly y tế tập trung xã Quảng Ngãi có 96 công dân đang thực hiện cách ly. Cùng với đó là hàng trăm suất ăn cần được phục vụ mỗi ngày. Nếu chỉ dựa vào lực lượng quân đội thì đây là một nhiệm vụ không hề nhẹ nhàng. Thấu hiểu điều đó, từ khi thành lập khu cách ly, các hội viên, phụ nữ xã Quảng Ngãi đã cùng với các đoàn thể khác tham gia hỗ trợ nấu ăn hàng ngày.
 
Có mặt tại bếp ăn của khu cách ly từ những ngày đầu tháng 6 cho đến bây giờ, bà Trịnh Thị Hoa (Thôn 3, xã Quảng Ngãi) đều đặn mỗi ngày tham gia nấu ăn từ 7 giờ 30 sáng cho đến tối, với hàng trăm suất ăn nóng hổi, đảm bảo vệ sinh. Bà chia sẻ: “Việc nhà cũng nhiều, nhưng tôi cố gắng sắp xếp thời gian để hỗ trợ bếp ăn. Hôm nào bận việc quá thì nghỉ một ngày thôi, nhưng mà trong lòng thì vẫn cứ nôn nóng, bứt rứt lắm”. Năm nay đã 62 tuổi, bà Hoa bảo rằng dù có vất vả hơn thường ngày, nhưng bà vẫn thấy vui vì không góp được của thì bà góp công, đảm bảo cho công dân cách ly, bộ đội, công an có sức khỏe an tâm chống dịch.
 
Chị Lê Thị Tươi - Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Ngãi, cho biết: Gần 2 tháng nay, đã có rất nhiều chị em tình nguyện tham gia công tác hậu cần, phục vụ cấp dưỡng tại khu cách ly. Bên cạnh đó, kể từ khi phát động hỗ trợ, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, tại khu cách ly tập trung và các chốt kiểm dịch đóng trên địa bàn xã đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ bà con và chị em phụ nữ. Các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày, lương thực thực phẩm, vật dụng, gia vị,... nhờ đó được mang đến tiếp tế cho nhà bếp kịp thời, đầy đủ. 
 
“Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, trên tinh thần ai có gì góp đó, mọi sự đóng góp của người dân đều đáng quý hơn bao giờ hết” - chị Tươi nói. Những món quà được gom góp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, có thể là rau, củ như của gia đình chị Mai Thị Thu Hương (Thôn 1); thịt heo, cá tươi của chị Đào Thị Luấn (Thôn 4); hay chôm chôm vườn nhà trồng của chị Trần Thị Bình (Thôn 4)... Tất cả đều mong muốn cùng chung sức, sẻ chia những khó khăn, vất vả, thiếu thốn trong tình hình dịch bệnh.
 
Bên cạnh đó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, Hội LHPN xã Quảng Ngãi đã phối hợp với các đoàn thể thực hiện tuyên truyền, vận động Nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch.
 
Theo chị Trần Thị Ngọc Lài - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cát Tiên, việc duy trì công tác hậu cần là một trong những nội dung mà hội viên phụ nữ xã Quảng Ngãi đang thực hiện tốt, cho thấy vai trò hậu phương quân đội, nhất là trong tình hình cuộc chiến chống dịch COVID-19 còn lâu dài. Trong thời gian tới, Huyện hội sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này tại các xã, thị trấn. Ngoài ra, Hội LHPN huyện Cát Tiên cũng sẽ tập trung chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ khó khăn chịu nhiều ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh.
 
Thực hiện công tác hậu phương quân đội
 
Theo đánh giá của Hội LHPN xã Quảng Ngãi, những năm qua, công tác phối hợp giữa Ban Chỉ huy Quân sự và Hội LHPN xã ngày càng phát huy hiệu quả, thiết thực. Hội đã phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng quốc phòng tại địa phương, cùng chung tay thực hiện công tác hậu phương quân đội.
 
Thực hiện nhiệm vụ hàng năm, trong công tác huấn luyện dân quân cơ động và dân quân tại chỗ, Hội LHPN xã Quảng Ngãi phối hợp với các đoàn thể chính trị, đảm bảo công tác hậu cần: trước thời gian huấn luyện, vận động Nhân dân ủng hộ hũ gạo nuôi quân; trong thời gian huấn luyện, trực tiếp tham gia nấu ăn cho các chiến sỹ; sau huấn luyện, tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tuyên truyền Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.
 
Từ những hoạt động nói trên, hội viên phụ nữ xã Quảng Ngãi đã góp phần xây dựng hậu phương vững chắc. “Mỗi đơn vị, mỗi tổ chức hội tuy có những việc làm riêng, nhưng tất cả đều thể hiện tấm lòng của hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã luôn hướng về những người lính. Đó chính là hậu phương để các cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - chị Lê Thị Tươi khẳng định.
 
VIỆT QUỲNH