Đức Trọng: Nâng cao ý thức tự giác của người cách ly tại nhà

02:08, 02/08/2021

(LĐ online) - Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác… của mỗi người dân...

(LĐ online) - Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác… của mỗi người dân trên địa bàn huyện Đức Trọng là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.
 
Lực lượng chức năng kiểm tra, theo dõi sức khỏe các trường hợp đang cách ly tại nhà
Lực lượng chức năng kiểm tra, theo dõi sức khỏe các trường hợp đang cách ly tại nhà
 
Tính đến nay, huyện Đức Trọng có 670 trường hợp có quyết định cách ly tại nhà do liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm, ca nhiễm Covid-19. Ngoài vai trò giám sát, quản lý của ngành chức năng trên địa bàn huyện thì quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định về cách ly để phòng chống dịch bệnh Covid-19 của công dân và người thân trong gia đình.
 
Tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng), UBND thị trấn cũng đã duy trì đoàn kiểm tra, thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng chống dịch. Theo phản ánh từ lực lượng chức năng trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa, vẫn còn một số trường hợp chưa thực hiện nghiêm các quy định. Có trường hợp trở về địa phương nhưng không khẩn trương thực hiện khai báo y tế; có trường hợp vì sợ cách ly ảnh hưởng công việc nên khai báo không trung thực… Trước tình hình đó, UBND thị trấn Liên Nghĩa đã chỉ đạo lực lượng chức năng đi kiểm tra, rà soát và nhắc nhở, tuyên truyền, vận động nếu có người thân về địa phương phải thực hiện khai báo y tế trước khi về nhà. Đối với những trường hợp đi về từ vùng dịch, các thành viên trong tổ giám sát sẽ phối hợp với trạm y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thị trấn thực hiện việc giám sát, kiểm tra sức khỏe hàng ngày.
 
BÌNH AN