Cùng xây mái ấm - Cùng nuôi khát vọng

07:09, 24/09/2021

(LĐ online) - Ngày 24/10, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Chương trình Truyền hình Khát Vọng Sống - Thành phố Hồ Chí Minh...

(LĐ online) - Ngày 24/10, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Chương trình Truyền hình Khát Vọng Sống - Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tài trợ cho gia đình anh Lưu Xuyến có hoàn cảnh khó khăn, thường trú tại tổ Tự Tạo 2, Phường 11 - Thành phố Đà Lạt. Đến dự và trao tài trợ có bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt. 
 
Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao tài trợ 131,4 triệu đồng cho cha con anh Xuyến
Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao tài trợ 131,4 triệu đồng cho cha con anh Xuyến
 
Anh Lưu Xuyến (58 tuổi), là anh trai lớn trong gia đình 5 anh em (2 trai, 3 gái). Gia cảnh nghèo khó, nên anh Xuyến chăm lo làm lụng tập trung xây dựng cho các em trưởng thành, đến khi các em lập gia đình xong thì anh mới ngó đến phận mình. Gặp cô gái từ Quảng Nam vào làm thuê, ở trọ trong vùng, cùng cảnh ngộ trải qua những năm tháng làm thuê, bốc vác trong cảnh nghèo khó nên đồng cảm mà đến với nhau trong muộn màng. 43 tuổi, anh Xuyến mới lấy vợ, hai vợ chồng ngang tuổi nhau, trong điều kiện khó khăn nên họ chỉ dám dừng lại ở 1 con, đứa con trai đặt tên là Lưu Tài để mong chăm lo chu toàn cho con học hành thành tài. Anh chị Xuyến được cha mẹ cho nền đất, cất cái nhà nhỏ để làm tổ ấm, rồi cùng nhau tiếp tục làm thuê, làm mướn mà tích luỹ nuôi con. 
 
Khi cháu Lưu Tài lên 9 tuổi, thì vợ của anh Xuyến bị bệnh u hạch di căn. Anh chạy vạy đưa vợ đi chữa bệnh nhiều đợt tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, thế nhưng, chị không qua khỏi.
 
Suốt 6 năm qua, anh Xuyến âm thầm, nhẫn nại làm thuê, cuốc mướn, bốc vác để nuôi được con khôn lớn. Cháu Lưu Tài năm nay học lớp 10, cháu cũng hiểu lòng của cha và gia cảnh nghèo, nên đã vượt khó học tập với niềm mong ước làm người giáo viên sau này. Dồn sức để nuôi con nên ngôi nhà của hai cha con anh Xuyến đã dột nát khó chống chọi trong mùa mưa bão tới.
 
Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã kết nối với Chương trình Truyền hình Khát Vọng Sống Tp Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương, các ban, ngành, các nhà tài trợ và hội viên của Hội đóng góp ủng hộ trao tài trợ 131,4 triệu đồng cho anh Xuyến. 
 
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã trao 5 triệu đồng giúp đỡ gia đình anh Xuyến, trong đó, có 3 triệu đồng từ UBND TP Đà Lạt và 2 triệu đồng cá nhân bà ủng hộ
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã trao 5 triệu đồng giúp đỡ gia đình anh Xuyến, trong đó, có 3 triệu đồng từ UBND TP Đà Lạt và 2 triệu đồng cá nhân bà ủng hộ
 
Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết: Trước hoàn cảnh gia đình anh Lưu Xuyến nhà cửa tạm bợ, cháu mồ côi mẹ đang bước vào năm học mới của lớp 10, năm học đầu tiên của thời THPT, chúng tôi đã cố gắng làm chương trình này kịp thời giúp đỡ cho gia đình này. Với số tiền tài trợ của chương trình 131,4 triệu đồng, chúng tôi đã nhận được sự cam kết của anh Xuyến sử dụng vào các mục đích như: xây dựng ngôi nhà mới 70 triệu đồng, đầu tư vào sản xuất trồng trọt tạo sinh kế 20 triệu đồng, mở sổ tiết kiệm 20 triệu đồng, 15 triệu đồng học bổng cho cháu Tài học 3 năm THPT, số tiền còn lại dành chi phí sinh hoạt cho gia đình. 
 
Chương trình cũng đã trao tặng cho cháu Tài 1 điện thoại Samsung để giúp cháu học online sớm theo kịp chương trình học hiện nay. Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã trao 5 triệu đồng giúp đỡ gia đình anh Xuyến, trong đó có 3 triệu đồng từ UBND TP Đà Lạt và 2 triệu đồng cá nhân bà ủng hộ. 
 
Cùng ngày, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã khánh thành và bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình chị Lê Thị Tâm, tại thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ -Thành phố Đà Lạt. Đây là hoàn cảnh khó khăn do cả hai vợ chồng cùng mắc bệnh hiểm nghèo, trong đó, người chồng đã qua đời, để lại một mình chị Tâm ngày đêm chống chọi với bệnh ung thư nhưng vẫn làm lụng nuôi 2 con. Hội đã vận động các nhà hảo tâm cùng các hội viên ủng hộ 115 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho gia đình chị Lê Thị Tâm. Ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, ấm áp góp phần xoa dịu nỗi đau của bệnh nhân nghèo.
 
AN NHIÊN