Phát động Cuộc vận động ''Máy tính cho em''

06:09, 24/09/2021

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 về triển khai Chương trình "Sóng và máy tính cho em" và Cuộc vận động "Máy tính cho em" của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 về triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” và Cuộc vận động “Máy tính cho em” của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam để giúp đỡ học sinh khó khăn có điều kiện học trực tuyến; Sở GDĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã ký văn bản liên tịch phối hợp tổ chức vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành ủng hộ kinh phí mua sắm trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
 
Thông tin từ Sở GDĐT Lâm Đồng, hưởng ứng Cuộc vận động “Máy tính cho em” của ngành Giáo dục tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ủng hộ vào Quỹ số tiền 50 triệu đồng. Đối với ngành Giáo dục, tại buổi phát động, đơn vị Văn phòng Sở đã quyên góp được hơn 20 triệu đồng.
 
Quỹ “Máy tính cho em” là cuộc vận động thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng chỉ đạo, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh học sinh khó khăn, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 trong ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19. Mục tiêu cụ thể là cung cấp các máy tính, máy tính bảng, ti vi… để hỗ trợ các học sinh có phương tiện học trực tuyến và học qua truyền hình. Ông Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng cho biết, tiền quyên góp, ủng hộ sẽ được gửi về số tài khoản 129000090030 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng và Cuộc vận động “Máy tính cho em” sẽ kết thúc trước ngày 15/10/2021.
 
M.ĐẠO