Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh dành 6 tiếng/ngày dạy học trực tuyến

12:10, 05/10/2021

(LĐ online) - Ngày 5/10, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng Trần Đức Lợi cho biết, sắp tới, có khả năng sẽ triển khai tổ chức dạy học trực tiếp trên toàn tỉnh...

(LĐ online) - Ngày 5/10, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng Trần Đức Lợi cho biết, sắp tới, có khả năng sẽ triển khai tổ chức dạy học trực tiếp trên toàn tỉnh, nhưng về lâu dài, một số hoạt động giáo dục cần thực hiện theo hình thức trực tuyến. Hôm qua, Sở cũng ban hành quyết định cử 54 viên chức tham gia báo cáo viên tập huấn tổ chức dạy học trực tuyến cho giáo viên trung học vào 2 ngày 7 và 8/10.
 
Cán bộ và giáo viên Lâm Đồng tập huấn kỹ năng dạy học trực tuyến
Cán bộ và giáo viên Lâm Đồng tập huấn kỹ năng dạy học trực tuyến
 
Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phối hợp với ngành giáo dục triển khai hình thức dạy học trực tuyến đối với các trường học trên địa bàn tỉnh, Đài dành thời lượng mỗi ngày 6 tiếng phát trên kênh truyền hình (LTV). Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo Đài, chương trình và nội dung kiến thức cụ thể của các môn học phải do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định, Đài làm nhiệm vụ truyền sóng và đang chờ Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
Trước đó, thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022 hiệu quả, chất lượng, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thành phố. Công văn có nội dung: Chỉ đạo các nhà trường xây dựng các bài giảng để phát sóng trên các kênh truyền hình địa phương, nhất là đối với lớp 1, lớp 2. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh có phương án tiếp sóng, phát lại các bài giảng trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam bảo đảm một môn học, lớp học phải có ít nhất 2 khung giờ phát bài giảng truyền hình trong một ngày. 
 
ĐẠO PHAN