LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng hoạt động sáng tạo, hiệu quả, bảo vệ quyền lợi người lao động

08:12, 27/12/2021

(LĐ online) - Chiều 27/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 khóa 9, tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

(LĐ online) - Chiều 27/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 khóa 9, tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết
 
Năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự phối hợp của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phát triển, đạt kết quả toàn diện. Hoạt động của các cấp công đoàn vẫn được đảm bảo duy trì với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, thiết thực hiệu quả, gắn với các chỉ tiêu và nhiệm vụ xác định trong năm. Nổi bật là hoạt động chăm lo, thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng; công tác vận động, đóng góp hỗ trợ cho các địa phương và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã kịp thời chăm lo và thực hiện tốt các chính sách đối với đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh với số tiền gần 2 tỷ đồng, tổ chức thăm hỏi, động viên cho các đơn vị tuyến đầu và đoàn viên tham gia phòng chống dịch tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; gần 11 tỷ đồng gồm hàng hoá, nông sản và tiền mặt chuyển đến hỗ trợ Nhân dân và công đoàn viên chức lao động các tỉnh, thành trong cả nước bị ảnh hưởng dịch bệnh. 
 
Các cấp công đoàn đã thăm hỏi, hỗ trợ cho 20.812 đoàn viên, công nhân viêc chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng, trao 21 nhà “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền là 662 triệu đồng. Ngoài ra, các hoạt động kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tết sum vầy năm 2021 được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tạo góp phần củng cố và nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn; các phong trào thi đua được đoàn viên hăng hái hưởng ứng, vượt qua khó khăn, lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm. 
 
Về phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác tạo nguồn, xem xét, lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp đảm bảo về cả số lượng và chất lượng, đã giới thiệu 1.731 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng; trong đó, có 1.087 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
 
Với chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh Lâm Đồng", năm 2022, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tiếp tục tập trung chú trọng thực hiện tốt các mục tiêu: Phát huy tốt vai trò, chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng người lao động, đối thoại với người sử dụng lao động để đảm bảo quyền lợi của người lao động, trong đó quan tâm nội dung việc làm cho người lao động tại các doanh nghiệp. Tham gia triển khai, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền của người lao động đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, về khôi phục và phát triển sản xuất, tham gia phát triển thị trường lao động; thực hiện kết nối kịp thời thông tin về cung - cầu lao động giúp người lao động có việc làm và ổn định thu nhập. Tăng cường các nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chủ động nắm bắt thời cơ, khắc phục khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ năm 2022. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực trong các cấp công đoàn.
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho 10 tập thể; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân và bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 7 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.
 
D.Q