Hơn 750 triệu đồng thực hiện công trình thanh niên năm 2021

05:01, 14/01/2022
(LĐ online) - Ngày 14/1, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Phạm Thanh Quan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối. 
 
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đồng hành khởi nghiệp, lập nghiệp; chung sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp”, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực và đạt nhiều kết quả. Tiêu biểu như, trong năm 2021, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện 3 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 750 triệu đồng gồm: Xây dựng 01 cầu nông thôn tại xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên trị giá hơn 500 triệu đồng; lắp đặt 01 hệ thống xử lý nước sạch tại huyện Bảo Lâm trị giá hơn 200 triệu đồng; thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại xã Liêng Srôh, huyện Đam Rông, trị giá hơn 50 triệu đồng. Trong năm qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho 300 người dân, tặng 01 “nhà vệ sinh cho em” tại xã Gia Bắc, huyện Di Linh với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng; tổ chức đợt công tác xã hội tại xã Tân Lạc huyện Bảo Lâm với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng; phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện và thu được hơn 400 đơn vị máu. Bên cạnh đó, trong năm qua các tổ chức Đoàn trong Khối đã tổ chức tặng quà, khám chữa bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.060 lượt người; tặng hơn 200 phần quà, 80 suất học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách; đăng ký nhận đỡ đầu 51 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động trên đã thu hút trên 964 lượt đoàn viên thanh niên tham gia với số tiền hơn 150 triệu đồng. 
 
Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị
 
Trong năm qua, các cơ sở Đoàn trong Khối đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường; triển khai trồng mới và chăm sóc hơn 2.000 cây xanh các loại trên một số địa bàn trong tỉnh; vệ sinh 10 km đường tại các điểm công cộng và nơi làm việc; thu gom trên 100 kg rác thải; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao thu hút hơn 768 đoàn viên tham gia. Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã chức 12 đợt vận động, quyên góp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, kết quả vận động quyên góp được gần 100 tấn nhu yếu phẩm các loại để phát cho người dân trong và ngoài tỉnh; huy động được hơn 1.000 mũ chắn giọt bắn và 200 lít dung dịch sát khuẩn trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn.
 
Trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho tập thể và cá nhân
Trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho tập thể và cá nhân
 
Thời gian qua, công tác giáo dục của Đoàn được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và cơ sở Đoàn triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo; các cuộc vận động lớn được các cơ sở đoàn quan tâm triển khai với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Từ đó, góp phần tác động tích cực vào nhận thức và hành động, củng cố niềm tin của Đoàn viên thanh niên vào tổ chức Đoàn và sự lãnh đạo của Đảng. Tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên tiếp tục được phát huy, tạo ra một không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn Khối. Trong năm 2021, các tổ chức Đoang trong Khối cũng đã đã giới thiệu được 236 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 56 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Trong năm qua, các cơ sở Đoàn trong Khối cũng đã chủ động hơn trong việc tổ chức các hoạt động tại cơ sở; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên. 
 
Trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 1 tập thể và 1 cá nhân
Trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 1 tập thể và 1 cá nhân
 
Với những kết quả đạt được, trong năm 2021 Ban Thường vụ Đoàn Khối được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
 
Trao cờ thi đua của Ban Chấp hành Đoàn Khối cho các tập thể
Trao cờ thi đua của Ban Chấp hành Đoàn Khối cho các tập thể
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phạm Thanh Quan đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao các kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên mà Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đạt được thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Khối cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của tuổi trẻ, tiếp tục chủ động, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để đề ra chương trình, kế hoạch công tác phù hợp; phối hợp chỉ đạo tổ chức các hoạt động thiết thực cho tuổi trẻ, hướng vào những nhu cầu, nhiệm vụ thiết thực; tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với từng công trình, phần việc cụ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên trong Khối cũng cần kế tục và hăng hái phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước; ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, tích cực học tập công tác, thể hiện rõ tính năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, đi đầu trong các công việc, phong trào vì cuộc sống cộng đồng. Từ đó, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh và xây dựng tỉnh Lâm Đồng ngày càng văn minh, tiến bộ, giàu đẹp.
 
Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có 1 tập thể và 1 cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen; 1 tập thể và 1 cá nhân được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021. Ngoài ra, Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho 28 tập thể; tặng giấy khen cho 15 tập thể và 53 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.
 
DUY NGUYỄN