Hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2022

03:04, 05/04/2022
Thành Đoàn Đà Lạt vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt, Trường Nghề số 21 - Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Lạt năm 2022.
 
Tại chương trình, gần 100 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an và đoàn viên thanh niên đã được nghe đại diện Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tư vấn, định hướng ngành, nghề phù hợp với nhu cầu xã hội và xu hướng phát triển trong tương lai; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ, đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, Trường Nghề số 21 thuộc Bộ Quốc phòng cũng đã giới thiệu các ngành nghề đào tạo; cơ hội việc làm sau khi ra trường; các chế độ đãi ngộ, hỗ trợ của nhà trường dành cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đại diện các đơn vị còn trao đổi, giải đáp thắc mắc của các bạn thanh niên tại các điểm cầu về thời gian học nghề, chi phí đào tạo, cơ hội việc làm sau khi học nghề; các quy trình, thủ tục, chính sách hỗ trợ khi tham gia theo học tại nhà trường.
 
Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được tổ chức nhằm giúp đoàn viên, thanh niên, quân nhân xuất ngũ nắm rõ nhu cầu việc làm và xu thế phát triển kinh tế - xã hội, có đầy đủ thông tin về nghề nghiệp, việc làm. Đồng thời, cung cấp được nguồn lao động trẻ có nhiệt huyết và tính kỷ luật cho doanh nghiệp trong tỉnh và thành phố Đà Lạt.
 
NGUYỆT THU