Trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

12:04, 26/04/2022
(LĐ online) - Sáng 26/4, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Công ty Cổ phần Trang thiết bị Y tế Cổng Vàng đã tiến hành trao tặng hệ thống máy đo và theo dõi áp lực nội sọ ICP – CAMINO (CMA 2) trị giá 600 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.
 
Trao bảng tượng trưng tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Trao bảng tượng trưng tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh
 
Tại lễ trao tặng, đại diện Công ty Cổ phần Trang thiết bị Y tế Cổng Vàng đã giới thiệu tóm tắt về tính năng cũng như ưu điểm vượt trội của máy đo/theo dõi áp lực nội sọ ICP – CAMINO (CAM 2).
 
Tăng áp lực nội sọ là một biến chứng thường gặp trong các tổn thương thần kinh như chấn thương sọ não, đột quỵ, u não, giãn não thất và các bệnh lý liên quan đến hệ thống tĩnh mạch não. Tăng áp lực nội sọ dẫn đến hậu quả là làm giảm lưu lượng tưới máu não dẫn tới vòng xoáy bệnh lý làm tổn thương não càng trở nên nặng nề. Để điều trị tăng áp ực nội sọ thành công đòi hỏi phải có chẩn đoán chính xác với việc đo và theo dõi áp lực nội sọ để có được điều trị đúng đắn, đồng thời giải quyết nguyên nhân gây tăng áp lực nội sọ.
 
Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Xuân Tạo – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng bày tỏ lời cảm ơn đối với Công ty Cổ phần Trang thiết bị Y tế Cổng Vàng và Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng đã chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ các trang thiết bị vô cùng cần thiết và quan trọng cho bệnh viện. Đồng thời, cam kết Bệnh viện sẽ nhanh chóng lắp đặt kỹ thuật và đưa máy đo và theo dõi áp lực nội sọ ICP – CAMINO (CAM 2) vào sử dụng có hiệu quả, phục vụ cho công tác chăm sóc, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân bị chấn thương sọ não.
 
Theo ông Lê Thắng Anh Thu – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ đã có nhiều hoạt động đóng góp vào các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng tại địa phương. Với việc phối hợp trao tặng máy đo và theo dõi áp lực nội sọ ICP – CAMINO (CAM 2) cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ mong muốn hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân bị chấn thương sọ não hiệu quả; đặc biệt là hỗ trợ giảm bớt tối đa chi phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
V.QUỲNH