Lạc Dương: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước

11:05, 27/05/2022
(LĐ online) - Sáng 27/5, UBND huyện Lạc Dương tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2022.
 
UBND huyện Lạc Dương trao tặng học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện
UBND huyện Lạc Dương trao tặng học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện
 
Phát biểu khai mạc Tháng hành động vì trẻ em và Toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2022 trên địa bàn huyện, ông Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện cho hay: Tại huyện Lạc Dương, trong những năm qua, các cấp, các ngành luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em bằng các việc làm cụ thể như: Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao kỹ năng, kiến thức tự bảo vệ bản thân cùng nhiều hoạt động để chăm sóc, giáo dục trẻ, phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em; tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ. 
 
Các em luôn được các cấp chính quyền, nhà trường, gia đình và toàn xã hội quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện để phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Các mô hình hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các em học sinh tham gia sinh hoạt. Bên cạnh tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng thì việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách an sinh xã hội cũng luôn được quan tâm, nhất là đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Với chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em” và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức quần chúng và toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện tập trung mọi nguồn lực, huy động sự ủng hộ về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, xã hội hoá việc chăm lo đời sống tinh thần cho thiếu nhi, thể hiện sự chăm sóc và quan tâm của toàn xã hội đến thế hệ tương lai của đất nước. 
 
Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước cho trẻ em. Tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; đồng thời, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng dân cư.
 
Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, UBND huyện Lạc Dương đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
 
T. HƯƠNG