Những phần quà ý nghĩa Ngày Quốc tế Thiếu nhi đến với trẻ em vùng sâu và bệnh nhân ở bệnh viện

09:06, 01/06/2022
(LĐ online) - Đến tối 1/6, Đoàn thiện nguyện do Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Đà Lạt cùng các nhà hảo tâm, Phật tử kết thúc đợt trao quà và tiền mặt đến trẻ em Lâm Đồng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) tại huyện Đơn Dương, huyện Lâm Hà và TP Đà Lạt. 
 
Đại đức Bổn Thắng và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Đỗ Hoàng Tuấn trao quà cho các bệnh nhân trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng
Đại đức Bổn Thắng và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Đỗ Hoàng Tuấn trao quà cho các bệnh nhân trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng
 
Đoàn đã đến với các trẻ em xã P’Ró, huyện Đơn Dương, nơi chủ yếu là học sinh dân tộc ChuRu trao 70 phần quà; đến với trẻ em xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà trao 540 phần quà. 
 
Ở TP Đà Lạt, đoàn đến với các bệnh nhân trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng trao 115 phần quà; đến với Hội Người mù tỉnh trao 55 phần quà cho tất cả những người khiếm thị và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng 17 phần quà. Mỗi phần quà là bánh kẹo trị giá 100 ngàn đồng kèm theo 100 ngàn đồng tiền mặt; riêng tại xã Tân Thanh ngoài bánh kẹo như các nơi còn có cặp sách, vở, bình đựng nước. 
 
Đoàn trao quà cho các bệnh nhân trẻ em tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng
Đoàn trao quà cho các bệnh nhân trẻ em tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng
 
Ngoài ra, đoàn cũng tiếp tục trở lại Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng trao 130 hộp thuốc điều trị cho 130 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đang học tập tại đây (trước đó, đã trao quà bánh kẹo, 100 ngàn đồng tiền mặt cho các học sinh và 20 triệu đồng cho nhà trường). 
 
Tổng trị giá đợt trao trong ngày là 770 phần quà, cùng thuốc và tiền mặt cho trẻ em và những người khiếm thị nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi trên 180 triệu đồng. Sự quan tâm kịp thời với tình yêu thương nhân ái của đoàn thiện nguyện đã chia sẻ nhiều ý nghĩa sâu sắc đến những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp thêm nghị lực để mọi người vượt qua những hoàn cảnh eo le không may gặp phải. 
 
Ni cô Hạnh Nhẫn trao quà cho trẻ em xã P’Ró
Ni cô Hạnh Nhẫn trao quà cho trẻ em xã P’Ró
 
Đại diện đoàn thiện nguyện, Đại đức Thích Bổn Thắng - Thư ký Thiền viện Trúc Lâm, Đà Lạt; Ni cô Thích Nữ Hạnh Nhẫn - Trưởng Ban Từ thiện của Ban Trị sự Giáo hội Đà Lạt, trụ trì chùa Tâm Ấn, Đà Lạt và ông Đỗ Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đồng thời ân cần động viên đến các đối tượng còn khó khăn, trợ lực cho các đối tượng yếu thế tiếp tục cố gắng vượt qua hoàn cảnh. 
 
Đại diện địa phương và đơn vị những nơi nhận quà hết sức cảm kích trước tấm lòng nhân ái của đoàn thiện nguyện. 
 
MINH ĐẠO