Trao 500 phần quà cho thiếu nhi TP Đà Lạt

08:06, 01/06/2022
(LĐ online) - Tiếp tục chuỗi hoạt động trong chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”, tối 31/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội LHTN Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Nhà Văn hóa thanh niên TP Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Tặng quà cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn TP Đà Lạt
Tặng quà cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn TP Đà Lạt
 
Chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” nhằm chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022.
 
Tại chương trình, 500 phần quà đã được trao cho các em học sinh Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Lạt. Đồng thời, 50 văn nghệ sĩ thuộc Đội tình nguyện viên nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh cũng đã mang đến những tiết mục biểu diễn văn nghệ hoành tráng, sôi nổi, nhiều tiếng cười phục vụ các em thiếu niên, nhi đồng và người dân địa phương.
 
Được biết, “Vì nụ cười trẻ thơ” là chương trình kỷ niệm tròn 1 năm thành lập Đội tình nguyện viên nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh. Ngày 29/5/2021, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, trước lời kêu gọi khẩn cấp cần có một nhóm tình nguyện viên đặc biệt có thể hoạt động xuyên đêm để có thể đến với các khu dân cư lấy mẫu, đội hình đã được thành lập.
 
Qua 140 ngày diễn ra đại dịch tại TP Hồ Chí Minh, số thành viên của đội hình đã lên tới 140 nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực với nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, để lại dấu ấn trong lòng người dân. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ chống dịch, đội tình nguyện còn chăm sóc sức khỏe tinh thần, mang tiếng hát đến với bệnh viện, phục vụ y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị Covid-19 cũng như các khu cách ly; cắt tóc cho các y bác sĩ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19... 
 
Đến ngày 29/5/2022, đội tình nguyện viên nghệ sĩ được công nhận trở thành thành viên chính thức của Hội LHTN TP Hồ Chí Minh.
 
Trước khi mang những phần quà với đầy tình yêu thương, sẻ chia đến với thiếu nhi TP Đà Lạt, chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” cũng đã trao tận tay nhiều phần quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Di Linh.
 
Theo ban tổ chức, chương trình lần này có ý nghĩa như một lời cảm ơn chân thành đến người dân tỉnh Lâm Đồng vì những sự hỗ trợ, sẻ chia kịp thời, thiết thực với bà con TP Hồ Chí Minh trong những ngày chống dịch khó khăn nhất. Từ đó, góp phần không nhỏ giúp TP Hồ Chí Minh chiến thắng dịch bệnh.
 
V.QUỲNH