Di Linh: Cấp bách đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

07:08, 12/08/2022
(LĐ online) - Sau hội nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ngày 12/8 UBND huyện Di Linh đã tổ chức họp với các ngành, đia phương đề ra một số nhiệm vụ cấp bách về đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid- 19 trên địa bàn huyện.
 
Qua đó, UBND huyện đề nghị, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể: Khẩn trương rà soát lại những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, thành viên trong cơ quan, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể chưa tiêm mũi 3, mũi 4, chỉ đạo hoàn thành tiêm chủng đối với 100% cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên trong tháng 8/2022; đồng thời có báo cáo về Huyện ủy-UBND huyện đối với những trường hợp không tiêm vắc xin. 
 
UBND các xã, thị trấn: Tiếp tục triển khai đến các thôn, xóm, tổ dân phố đối soát từng người dân để nắm chắc số lượng người chưa tiêm đủ mũi vắc xin theo quy định trong từng thôn, xóm, tổ dân phố để đôn đốc, nhắc nhở hoặc ký cam kết theo yêu cầu; Chuẩn bị các điều kiện và tiến hành tổ chức Lễ phát động, hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn mình phù hợp với tiến độ tiêm trên địa bàn, thời gian tổ chức từ nay đến ngày 17/8/2022. 
 
Phòng Văn hoá và Thông tin; Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện: Có các hình thức phù hợp để cổ động, tuyên truyền trực quan về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đặc biệt là vào ngày UBND các xã, thị trấn tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. 
 
Trung tâm Y tế huyện: Phối hợp với Phòng Y tế thiết lập biểu tiến độ tiêm, tỷ lệ tiêm đối với từng  địa phương và cập nhật nội dung thường xuyên. Đồng thời, phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát lại các đối tượng là sinh viên, học sinh đã đi học ở các cơ sở giáo dục nơi khác, người lao động đi làm ăn xa và người ở địa phương khác đến hái cà phê đã trở lại nơi cư trú của họ để lọc lại danh sách các đối tượng cần tiêm và tỷ lệ người đã tiêm cho chính xác. Cung cấp danh sách người chưa tiêm đủ mũi của từng xã, thị trấn Di Linh cho Công an huyện để sàng lọc, đối chiếu thông tin chính xác, từ đó có biện pháp đôn đốc, nhắc nhở. 
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN-GDTX, các trường THPT và cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện: Tập trung đôn đốc 100% công chức, viên chức, người lao động của đơn vị tiêm đủ mũi vắc xin theo yêu cầu và thông báo của cơ quan chức năng; đồng thời vận động phụ huynh đưa con em, học sinh đến các địa điểm tiêm trên địa bàn để tiêm chủng, cần thiết có thể đề xuất cơ quan y tế lập các điểm tiêm ngay tại trường. 
 
HOÀNG YÊN