Di Linh: Đồng loạt hưởng ứng Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19

12:08, 17/08/2022
(LĐ online) - Thực hiện Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong 6 tháng cuối năm 2022 của tỉnh Lâm Đồng, huyện Di Linh cũng đồng loạt triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu qủa công tác tiêm vắc xin phòng chống covid 19 trên địa bàn huyện. Sáng 17/8, đồng loạt 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Di Linh đã tổ chức phát động hưởng ứng thực hiện chiến dịch.
 
Đoàn viên, thanh niên huyện Di Linh tham gia tuyên truyền việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19
Đoàn viên, thanh niên huyện Di Linh tham gia tuyên truyền việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19
 
Ông Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid-19 huyện Di Linh, cho biết: Lãnh đạo huyện Di Linh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn và mọi người dân, triển khai sớm, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch xuyên suốt qua các giai đoạn; trong đó, việc triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 với quy mô lớn. 
 
Nhằm tăng cường miễn dịch phòng bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid-19 huyện Di Linh đã phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân đang sản xuất kinh doanh, sinh sống, làm việc trên địa bàn toàn huyện hưởng ứng tiêm vắc xin phòng Covid-19 để góp phần cùng toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. 
 
Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin phòng Covid-19 huyện Di Linh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện các nội dung: Các gia đình đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đi tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn, đảm bảo an toàn, hiệu quả; tất cả các trường hợp từ 12 đến dưới 18 tuổi khẩn trương đi tiêm đủ 3 mũi; người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm đủ liều nhắc lại (mũi 3 và mũi 4) vắc xin ngừa Covid-19 đến cơ sở y tế gần nhất để tiêm theo yêu cầu; toàn bộ học sinh cần tiêm đủ liều vắc xin trước ngày 30/8/2022, trước khi chuẩn bị bước vào năm học mới 2022 - 2023.  
 
Ngành y tế huyện và các xã, thi trấn thuộc huyện Di Linh đã tổ chức nhiều điểm tiêm chủng, nhiều bàn tiêm và thành lập các đội tiêm chủng lưu động để có thể sẵn sàng, chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho mọi người dân có nhu cầu, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người đi tiêm không phải đi xa mới đến điểm tiêm chủng hoặc phải chờ đợi để tiêm, trong điều kiện vắc xin đang triển khai tiêm miễn phí cho Nhân dân. Các điểm tiêm chủng vắc xin hoạt động liên tục các ngày trong tuần (kể cả Thứ 7, Chủ nhật).
 
NGỌC NGÀ