Ngày hội hiến máu trong công nhân, viên chức, lao động

04:08, 03/08/2022
(LĐ online) - Ngày 3/8, hàng trăm người lao động đã có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng thực hiện các kiểm tra để tham dự hiến máu nhân đạo. 
 
Bà Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng là một trong người đầu tiên tham gia hiến máu trong ngày hội
Bà Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng là một trong người đầu tiên tham gia hiến máu trong ngày hội
 
Đây là hoạt động của Ngày hội hiến máu trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lâm Đồng năm 2022, do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Trên 400 công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn thuộc các công đoàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế, giáo dục,  Công đoàn viên chức và Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt tham gia ngày hội.
 
Ông Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, ngày hội để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn cùng chia sẻ giọt hồng quy giá, góp phần giúp đỡ người bệnh có nguồn máu để vượt qua bệnh tật. Đồng thời, ngày hội khơi gợi tinh thần sẻ chia, cống hiến trong mỗi công nhân viên chức lao động, góp phần thổi bùng ngọn lửa thiện nguyện trong cộng đồng. 
 
Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo của đội ngũ người lao động, đoàn viên công đoàn được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục tiếp lửa để phong trào ngày càng lan rộng, góp phần tôn vinh dòng máu Việt.
 
Cuối ngày hội, Ban tổ chức thông báo đã thu được 325 đơn vị máu. Nguồn máu hiến này sẽ được chuyển tới các cơ sở y tế và sử dụng cho người bệnh theo đúng chỉ định của ngành y tế. 
 
D.Q