Phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

01:08, 16/08/2022
(LĐ online) - Sáng 16/8, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong 6 tháng cuối năm 2022.
 
Toàn cảnh lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19
Toàn cảnh lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19
 
Dự lễ phát động có đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Đặc biệt, lễ phát động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc tới dự, khám sàng lọc và tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng đã khái quát về tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 trên thế giới nói chung cũng như cả nước và Lâm Đồng nói riêng đang diễn biến phức tạp. Trong thời gian qua, trên thế giới xuất hiện biến chủng Omicron và các biến thể phụ BA.4, BA.5… khiến số ca nhập viện và số ca tử vong trên thế giới đang tăng trở lại. 
 
Tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận các ca bệnh Covid-19 mắc biến thể mới BA.4, BA.5. Riêng trong tháng 7, cả nước đã ghi nhận hơn 33.000 ca mắc Covid-19, tăng 22,4% so với tháng 6. Tại tỉnh Lâm Đồng, tính đến ngày 16/8/2022, đã ghi nhận 134.855 người mắc Covid-19 và hiện có 281 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.
 
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động và kêu gọi người dân trên địa bàn tỉnh chủ động tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động và kêu gọi người dân trên địa bàn tỉnh chủ động tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ
 
Đồng chí Đặng Trí Dũng nhấn mạnh: Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của Nhân dân và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Đặc biệt, hiện nay chưa có thuốc đặc trị Covid-19 khiến công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, để sớm tạo miễn dịch cộng đồng, giảm số người mắc Covid-19 chuyển biến nặng và giảm tỷ lệ tử vong, thì tiêm vắc xin là một trong những biện pháp hiệu quả nhất và có ý nghĩa chiến lược lâu dài trong phòng chống dịch.
 
Với sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội cùng sự đồng lòng, ủng hộ của người dân đã góp phần để công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt được những kết quả tích cực, đáng ghi nhận. 
 
Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được tổ chức đồng bộ, thường xuyên, liên tục từ tỉnh đến cơ sở nhằm tạo miễn dịch cộng đồng góp phần phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. 
 
Tuy nhiên hiện nay, một bộ phận người dân đang có tư tưởng chủ quan, lơ là chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế. Từ đó, khiến tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số địa phương, cơ quan, đơn vị gặp khó khăn và còn đạt kết quả thấp. 
 
Hiện nay, toàn tỉnh, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người 18 tuổi trở lên: Tiêm mũi 3 mới đạt 64,5%, tiêm mũi 4 đạt 43,5%; tiêm nhắc lại (mũi 3) cho trẻ từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đạt 58,1%; tiêm cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 88,82%, mũi 2 đạt 66,89%. 
 
Chính từ những lý do đó, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, 6 tháng cuối năm 2022. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cả cộng đồng là trên hết, trước hết bảo vệ người dân, hạn chế bệnh chuyển nặng và tử vong khi đối mặt với các biến thể của Covid-19.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng đã phát động và kêu gọi toàn thể Nhân dân cùng đoàn kết, đồng lòng và thể hiện trách nhiệm cao để cùng chiến thắng dịch bệnh. Người dân trong toàn tỉnh Lâm Đồng hãy thực hiện phòng bệnh theo nguyên tắc “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin, thuốc, điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” của Bộ Y tế. Theo đó, người dân hãy chủ động đi tiêm và đưa con em, người thân đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng động.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố khẩn trương đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 liều cơ bản cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi hoàn thành trong tháng 8 năm 2022 để đảm bảo an toàn cho các cháu học sinh khi bước vào năm học mới; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chú trọng hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, người làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp…
 
Đồng chí Phan Văn Cương – Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc phát động tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố
Đồng chí Phan Văn Cương – Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc phát động tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố
 
Tại lễ phát động, đồng chí Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cũng đã phát động Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố và kêu gọi Nhân dân địa phương tham gia tiêm vắc xin đầy đủ. Đại diện cho ngành y tế các huyện, thành phố trong tỉnh, ông Nguyễn Minh Hòa – Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc cũng đã phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa sẽ nỗ lực thực hiện tốt chiếm dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 vì sức khỏe của cộng đồng.
 
Tại lễ phát động, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng cũng đã bố trí xe lưu động và đông đảo y, bác sĩ để khám sàng lọc và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục phát huy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4 vắc xin, tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho người dân địa phương trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19.
 
Các tu sĩ đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại lễ phát động
Các tu sĩ đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại lễ phát động

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng kiểm tra quá trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại lễ phát động
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng kiểm tra quá trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại lễ phát động

 

Người lao động TP Bảo Lộc đến tiêm vắc xin phòng Covid-19
Người lao động TP Bảo Lộc đến tiêm vắc xin phòng Covid-19
 
KHÁNH PHÚC