Trao tặng sách giáo khoa và vở cho học sinh khó khăn

09:08, 16/08/2022
(LĐ online) - Với mục đích Cùng em tiếp bước đến trường, ngày 16/8, tại Trường THCS Liêng Trang, huyện Đam Rông, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Lâm Đồng, Phòng GDĐT huyện Đam Rông tổ chức trao tặng 9.300 bản sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo” và “Kết nối tri thức với cuộc sống” và sách tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đam Rông. 
 
Trao tặng sách giáo khoa cho học sinh huyện Đam Rông
Trao tặng sách giáo khoa cho học sinh huyện Đam Rông
 
Trong đó, lớp 1, lớp 2 và lớp 3 có 150 bộ/mỗi khối lớp; lớp 6, lớp 7 và lớp 10 có 100 bộ/mỗi khối lớp. Tổng trị giá  hơn 211 triệu đồng.
 
Tham dự buổi lễ trao tặng sách giáo khoa có ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GDĐT Lâm Đồng; ông Đỗ Thành Lâm - Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh; ông Phạm Cảnh Toàn - Phó Tổng giám đốc Công ty Sách - Thiết bị Giáo dục miền Nam; lãnh đạo là Phòng GDĐT huyện Đam Rông, các phòng chuyên môn của Sở GDĐT, các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đam Rông có học sinh được nhận sách giáo khoa…
 
Cũng trong ngày, tại Trường THPT Tân Hà, huyện Lâm Hà, Phó Giám đốc Trần Đức Lợi cùng ông Nguyễn Ái Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Sách giáo dục Bình Minh đại diện cho Công ty Đầu tư Xuất bản Thiết bị Giáo dục Việt Nam đã trao 350 bản sách giáo khoa lớp 10 “Cánh diều” cho học sinh dân tộc thiểu số và học sinh hoàn cảnh khó khăn Trường THPT Tân Hà với tổng trị giá 7.700.000 đồng. Cùng với đó, Công ty cũng trao 500 cuốn vở cho học sinh khó khăn của nhà trường. 
 
Buổi trao quà còn có ông Bùi Sỹ Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo UBND xã Tân Hà; cán bộ chuyên viên Sở GDĐT và các thầy cô giáo Trường THPT Tân Hà…
 
Trao tặng sách giáo khoa cho học sinh Trường THPT Tân  Hà, huyện Lâm Hà
Trao tặng sách giáo khoa cho học sinh Trường THPT Tân Hà, huyện Lâm Hà
 
Tại hai buổi trao quà, các vị lãnh đạo đều chúc mừng, động viên các học sinh được nhận sách giáo khoa, mong muốn các học sinh vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt và giữ gìn bộ sách giáo khoa mới cho các em lớp sau có sách để tiếp tục sử dụng.
 
Thay mặt lãnh đạo Sở GDĐT Lâm Đồng, ông Trần Đức Lợi cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp đỡ rất có ý nghĩa và thiết thực đối với các hoàn cảnh khó khăn của học sinh Lâm Đồng, tạo động lực cho các em vững tin bước vào năm học 2022 - 2023; đồng thời, mong các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm giúp đỡ học sinh tỉnh Lâm Đồng nhiều hơn nữa, góp phần đưa giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh vươn lên những bước tiến bộ mới.
 
Được biết, năm học 2022 - 2023, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức triển khai chương trình tặng sách giáo khoa tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tổng số 50.000 bộ sách các lớp 1, 2, 3, 6, 7 và 10, có tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. 
 
Năm học 2021 - 2022, đơn vị này cũng trao tặng học sinh Lâm Đồng 600 bộ sách giáo khoa lớp 1, lớp 2 và lớp 6, học sinh huyện Di Linh được thụ hưởng. Đối với Công ty Cổ phần Sách giáo dục Bình Minh, đây là năm học đầu tiên đơn vị đồng hành với ngành giáo dục, đào tạo Lâm Đồng việc trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả sách giáo khoa các bộ “Chân trời sáng tạo”, “Kết nối tri thức với cuộc sống” và “Cánh diều” đều thuộc Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt áp dụng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm học 2022 - 2023.   
 
 MINH ĐẠO