Đam Rông tôn vinh nhà giáo tiêu biểu

02:11, 18/11/2022
(LĐ online) - Ngày 18/11, Huyện ủy, UBND huyện Đam Rông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và tôn vinh nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2022. 
 
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục huyện
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục huyện
 
Đồng chí Nguyễn Duy Hải – Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non – Sở GDĐT Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã về dự.
 
Tại buổi lễ, ông Âu Văn Nghị - Trưởng Phòng GDĐT huyện Đam Rông đã đọc diễn văn kỷ niệm 40 năm nhằm ôn lại lịch sử ra đời, sự phát triển, những ý nghĩa của Ngày hiến chương các Nhà giáo; 18 năm chặng đường hình thành và phát triển của ngành GDĐT huyện Đam Rông. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến với các thế hệ nhà giáo đã nỗ lực vượt khó, ra sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà.  
 
Sau khi được thành lập, năm học 2004 – 2005, toàn huyện Đam Rông chỉ có 20 đơn vị trường học được tách ra từ huyện Lâm Hà và Lạc Dương với quy mô 285 lớp/8.315 học sinh ở các cấp học. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, toàn huyện có 410 cán bộ quản lý, giáo viên; trong đó, trên chuẩn đạt 26%, đạt chuẩn 64% và chưa đạt chuẩn 10%... 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
 
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn của huyện mới thành lập, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, ngành giáo dục huyện đã từng bước kiến thiết mạng lưới trường lớp, đầu tư trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy và học tập, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đảm bảo về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được yên cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 
Sau 18 năm hình thành và phát triển, ngành giáo dục huyện đã huy động được hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học. Vì vậy, số lượng trường, lớp đã không ngừng tăng lên. 
 
Nếu như năm 2005, toàn huyện chỉ có 20 đơn vị trường học thì đến năm học 2022 – 2023 đã tăng lên 36 đơn vị trường học với 531 lớp học/16.931 học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông. Đến nay, toàn huyện có 27/36 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ 75%; toàn huyện có 1.126 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; tỷ lệ giáo viên mầm non đạt chuẩn trình độ đào tạo chiếm 91,2%, bậc tiểu học 83,3%, bậc THCS đạt 94,5% và THPT, TTGDNN-GDTX đạt chuẩn trình độ đào tạo 100%. 
 
Qua 18 năm hình thành và phát triển, năng lực của đội ngũ giáo viên từng bước được khẳng định qua các Hội thi cấp tỉnh với 120 lượt giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi, nghiệp vụ sư phạm trẻ, giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh...
 
Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục và đào tạo và đội ngũ nhà giáo huyện nhà đạt được trong những năm qua. 
 
Trao Bằng khen của Bộ GDĐT cho các tập thể và cá nhân
Trao Bằng khen của Bộ GDĐT cho các tập thể và cá nhân
 
Bí thư Huyện ủy Đam Rông Nguyễn Văn Lộc mong muốn để triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Đảng tại địa phương, trong thời gian tới, ngành GDĐT của tỉnh cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tại địa phương. Phát triển GDĐT phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế và đặc điểm văn hóa – xã hội địa phương; ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục ở những xã chưa đạt nông thôn mới, các xã còn khó khăn, có đông học sinh người dân tộc thiểu số; phải từng bước đào tạo cho được thế hệ người lao động của huyện có tri thức, có khát vọng vươn lên xây dựng quê hương Đam Rông giàu đẹp...
 
Dịp này, lãnh đạo huyện Đam Rông đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể Trường Mầm non Phi Liêng và Trường THCS Liên Trang vì Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lâm Đồng năm học 2021 – 2022; trao tặng Bằng khen của Bộ GDĐT cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” trong năm học 2021 – 2022. Bên cạnh đó, UBND huyện Đam Rông cũng khen thưởng, vinh danh 69 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp GDĐT huyện Đam Rông. 
 
NDONG BRỪM