Liên đoàn Lao động tỉnh: Thăm công đoàn cơ sở khối trường học

08:11, 17/11/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 17/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tới thăm các cơ sở giáo dục, tặng quà nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
 
LĐLĐ tỉnh trao quà tặng cho giáo viên, người lao động Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Dương
LĐLĐ tỉnh trao quà tặng cho giáo viên, người lao động Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Dương
 
Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã tới thăm thầy cô giáo của 6 trường học trên địa bàn thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Tại các trường, LĐLĐ tỉnh gửi lời thăm hỏi tới đội ngũ giáo viên, người lao động tại đơn vị, gửi lời tri ân đến công tác trồng người của  đội ngũ giáo viên, người lao động. LĐLĐ tỉnh cũng tặng 24 suất quà cho đoàn viên, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 500.000 đồng/suất.
 
Tại mỗi cơ sở giáo dục, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao đổi, nắm tình hình hoạt động của chuyên môn, của công đoàn cơ sở và đời sống của đoàn viên, nhà giáo, người lao động. Đồng thời động viên cán bộ công đoàn trong các cơ sở giáo dục vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, giảng dạy, vừa thực hiện vai trò của người cán bộ công đoàn. Đó là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ; tham gia hiệu quả vào công tác quản lý ở đơn vị.
 
Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Công đoàn tỉnh Lâm Đồng đối với sự nghiệp giáo dục ở địa phương và đội ngũ nhà giáo, người lao động nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Đây cũng là dịp góp phần duy trì và củng cố mối quan hệ giữa Công đoàn tỉnh và các cơ sở giáo dục trong công tác phối hợp chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhà giáo, cán bộ, người lao động trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 
 
D.QUỲNH