Tạo sân chơi cho phụ nữ vùng ven

05:11, 04/11/2022
Nhiều năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Nhịp sống khỏe của phụ nữ xã Trạm Hành duy trì hoạt động hiệu quả đã giúp chị em rèn luyện sức khỏe, tạo được sân chơi lành mạnh cho phụ nữ vùng ven TP Đà Lạt. 
 
CLB Nhịp sống khỏe xã Trạm Hành thường xuyên giao lưu với các CLB khác trên địa bàn thành phố để chia sẻ kinh nghiệm
CLB Nhịp sống khỏe xã Trạm Hành thường xuyên giao lưu với các CLB khác trên địa bàn thành phố để chia sẻ kinh nghiệm
 
Cứ mỗi buổi tối, sau khi chăm lo cho gia đình, hội viên phụ nữ xã Trạm Hành lại đến CLB Nhịp sống khỏe tập luyện các bài nhảy, điệu múa dân vũ thể thao. Với phương châm người biết dạy người chưa biết, hướng dẫn nhau từng bước chân, từng động tác tay sao cho thật đều, thật đẹp và để mọi người cùng rèn luyện sức khỏe, cứ thế, ai cũng hào hứng nhập cuộc. Dù tự học hỏi để luyện tập cho nhau nhưng mỗi bài nhảy, điệu múa của các chị dần trở nên nhuần nhuyễn. 
 
Người sáng lập ra CLB Nhịp sống khỏe là chị Trương Thị Nhàn - hội viên phụ nữ thôn Phát Chi. Xuất phát từ niềm đam mê, tinh thần thể thao, chị Nhàn vận động các chị em phụ nữ trong xã thành lập CLB Nhịp sống khỏe với mong muốn phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn xã được phát triển, qua đó, tạo sân chơi vui khỏe cho hội viên phụ nữ sau những giờ làm việc. Khi mới thành lập, CLB chỉ gồm 29 thành viên. Bản thân chị Nhàn tự tìm tòi, rồi đến những nơi dạy các bài tập nhảy, điệu múa, các bài khiêu vũ để về tập lại cho chị em trong CLB. 
 
“Thời gian đầu, việc thu hút chị em vào CLB rất khó khăn, nhiều chị tập luyện không thường xuyên, có lúc bỏ ngang. Để khắc phục, Ban Chủ nhiệm CLB đã đổi mới cách thức tuyên truyền cũng như hình thức tham gia sinh hoạt nhằm tạo điều kiện cho các thành viên được tập luyện và vui chơi bổ ích. Bên cạnh hoạt động rèn luyện sức khỏe, CLB còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, giao lưu với các CLB khác trên địa bàn thành phố để chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệm tập luyện, chế độ giữ gìn sức khỏe... Ban Chủ nhiệm CLB cũng học hỏi để xây dựng các bài tập phù hợp với từng đối tượng phụ nữ. Qua đó, chị em ngày càng tham gia tập luyện đông đảo, tạo được niềm vui, hứng khởi và sự gắn kết giữa các thành viên trong CLB”, chị Nhàn chia sẻ.
 
Đến nay, CLB đã đi vào hoạt động ổn định và trở thành nơi gặp gỡ của những chị em yêu thích văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn xã Trạm Hành. Hầu hết các thành viên nhận thấy việc tập luyện có lợi cho sức khỏe, giảm căng thẳng trong cuộc sống. Qua đó, nâng cao đời sống tinh thần và thể lực cho hội viên phụ nữ, chị em cũng tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. 
 
“CLB Nhịp sống khỏe đã trở thành sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể thao trong hội viên phụ nữ. Đây cũng là nơi để hội viên phụ nữ xã chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con tốt, giữ gìn hạnh phúc gia đình; lồng ghép với tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin về các văn bản pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em, trở thành địa chỉ tin cậy cho chị em tham gia. Trong thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực để hội viên phụ nữ cùng tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, giúp chị em ngày càng khỏe đẹp, yêu bản thân và yêu đời hơn trong cuộc sống bận rộn, xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn năng động, tự tin và hiện đại, đồng thời góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, chị Bùi Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội LHPN xã Trạm Hành cho biết. 
 
CLB Nhịp sống khỏe của phụ nữ xã Trạm Hành đã tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn, góp phần thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện hàng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động
 
TUẤN HƯƠNG