Tuổi trẻ Đức Trọng tình nguyện vì cộng đồng

05:03, 21/03/2016

Tặng quần áo cũ, khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; cắt tóc cho các em nhỏ, ra quân làm sạch vệ sinh môi trường… là những việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, vừa được Huyện Đoàn Đức Trọng tổ chức tại xã N'thol Hạ vào ngày 20/3, thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên - thanh niên (ĐVTN).

Tặng quần áo cũ, khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; cắt tóc cho các em nhỏ, ra quân làm sạch vệ sinh môi trường… là những việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, vừa được Huyện Đoàn Đức Trọng tổ chức tại xã N’thol Hạ vào ngày 20/3, thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên - thanh niên (ĐVTN).
 
Khám, phát thuốc miễn phí cho các gia đình đặc biệt khó khăn
Khám, phát thuốc miễn phí cho các gia đình đặc biệt khó khăn
Tham gia đợt tình nguyện này có trên 200 ĐVTN đến từ các tổ chức cơ sở đoàn khối cơ quan, đơn vị trường học và có cả sự tham gia của các ĐVTN xã N’thol Hạ. Ngay khi vừa đặt chân đến UBND xã N’thol Hạ, ĐVTN đã nhanh chóng chia nhau mỗi người một việc, nhóm lo dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa cảnh quan; nhóm chuẩn bị y cụ để bắt tay vào việc khám, chữa bệnh cho người dân; nhóm khác cũng sẵn sàng “đồ nghề” để cắt tóc cho các em... Và ở một góc khác, đội tình nguyện Đức Trọng cũng bày các gian quần áo cũ để người dân đến với chương trình lựa chọn những bộ cánh ưng ý nhất cho mình.
 
Với người dân nghèo của N’thol Hạ, sáng ấy cũng là một sáng thật vui. Ông Ha Bứt (thôn Yang Ly) cho biết: “Tôi bị liệt một chân nên khi biết đến chương trình, tôi được vợ và con trai đưa đến đây từ rất sớm. Tôi được khám bệnh, lấy thuốc bổ, cảm thấy vui lắm”. Vợ ông Ha Bứt cũng hào hứng xen vào: “Trong khi ổng được các bác sỹ khám bệnh thì tôi tranh thủ lựa đồ cũ. Tôi cũng tìm được 2 bộ đồ cho mình, thấy vui trong bụng”. Niềm vui của gia đình ông Ha Bứt cũng là niềm vui chung của 150 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám, phát thuốc miễn phí sáng hôm đó. Mà không chỉ người được khám mới cảm thấy vui, cả người trực tiếp khám, chữa bệnh cho những người dân nghèo ấy cũng cảm thấy thật ý nghĩa: “Đến với người dân nghèo của N”thol Hạ, ĐVTN Trung tâm Y tế gồm 14 người. Riêng với bản thân tôi, đây là lần thứ ba được tham gia các hoạt động tình nguyện do Huyện Đoàn tổ chức, tôi thấy rất ý nghĩa, nhất là với một bác sĩ mới ra trường vài năm như tôi. Càng tham gia các hoạt động tình nguyện, càng thấu hiểu hơn sự khó khăn của người dân ở những vùng sâu, vùng xa nên trong mỗi chuyến đi, chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình có thể” - bác sỹ Trương Minh Thức - Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, thật lòng chia sẻ. Và đó cũng là suy nghĩ của các thành viên thuộc đội cắt tóc tình nguyện của Lưu Gia Khanh. 
 
Đội gồm 8 người, là những thanh niên còn rất trẻ, có em mới lần đầu tham gia cắt tóc tình nguyện cho các em nhỏ vùng sâu, nhưng cũng có em đã tham gia hoạt động này 3, 4 lần. Lê Tấn Mỹ, thành viên của đội nói: “Lúc còn học nghề của anh Khanh, tôi cũng cùng với anh Khanh và các bạn trong đội tham gia các hoạt động cắt tóc miễn phí do Huyện Đoàn tổ chức, nay ra mở tiệm riêng rồi, có hoạt động nào mà anh Khanh gọi, tôi vẫn sẵn sàng tham gia vì mỗi lần tham gia các hoạt động tình nguyện như vầy, tôi thấy vui và ý nghĩa lắm!”. Còn tâm trạng của các em nhỏ được “làm đẹp” hôm nay thì khỏi phải bàn, em nào cũng háo hức để chờ tới lượt mình được cắt tóc. Vừa đưa tay vuốt kiểu đầu mới, Sa Lin (10 tuổi) hớn hở khoe: “Lâu rồi con mới được cắt tóc, mà lại được các chú cắt tóc miễn phí cho nên vừa cắt xong, con còn chạy về gọi thêm 2 người bạn trong xóm tới đây cắt nữa!”. Ngoài các hoạt động trên, Huyện Đoàn Đức Trọng còn trao tặng Đoàn xã N’thol Hạ một lưới bóng chuyền; đội tình nguyện Đức Trọng trao tặng 10 hộ nghèo mỗi hộ một phần quà gồm 1 bao gạo 25kg và một thùng mỳ tôm... Nói thêm về hoạt động này, anh Phan Đình Quý - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Trọng, cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Đức Trọng nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn và Tháng Thanh niên năm nay. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn tạo sự đoàn kết, cũng như thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng của mỗi đoàn viên. Ngoài hoạt động trên, Huyện Đoàn cũng chỉ đạo các xã, thị trấn đồng loạt ra quân thực hiện công trình thanh niên; triển khai các phong trào xung kích tình nguyện...”.
 
THY VŨ