"Hành quân xanh" về với vùng sâu

09:07, 19/07/2018

Nhiều phần việc ý nghĩa của Ðoàn Công an tỉnh Lâm Ðồng đến với xã vùng sâu, vùng xa Sơn Ðiền (huyện Di Linh) trong Chiến dịch tình nguyện "Hành quân xanh" đã đóng góp tích cực giúp đỡ dân từng bước ổn định và nâng cao đời sống.

Nhiều phần việc ý nghĩa của Ðoàn Công an tỉnh Lâm Ðồng đến với xã vùng sâu, vùng xa Sơn Ðiền (huyện Di Linh) trong Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” đã đóng góp tích cực giúp đỡ dân từng bước ổn định và nâng cao đời sống.
 
Đoàn viên Công an tỉnh tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Điền. Ảnh: H.Y
Đoàn viên Công an tỉnh tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Điền. Ảnh: H.Y

Buổi sáng cuối tuần, trời mưa rả rích không ngớt, hơn 40 đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đến với xã vùng sâu Sơn Điền (huyện Di Linh) để thực hiện chiến dịch “Hành quân xanh”. Đây không phải là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện hè tại các địa phương khó khăn với nhiều hoạt động thiết thực. Trong chiến dịch, với các hoạt động xã hội như: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, phổ biến pháp luật về ATGT, Luật An ninh mạng, các vấn đề chính trị, xã hội mà quần chúng, nhân dân quan tâm; thực hiện các chương trình hoạt động hướng về đời sống cộng đồng như: Trao tặng công trình Thắp sáng đường quê trị giá 20 triệu đồng, công trình Nước sạch cho em cho Trường TH Sơn Điền trị giá 22 triệu đồng, sửa chữa một số hạng mục nhà văn hóa thôn Bơnơm. Bên cạnh đó, đoàn đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 150 đối tượng là gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo, làm giấy chứng minh nhân dân lưu động, tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, tặng 10 chiếc xe đạp, 250 cây bút, 900 quyển vở, 20 bộ thước, 10 chiếc cặp cho các em học sinh nghèo vượt khó và tặng 50 mũ bảo hiểm cho người dân.
 
Ông K’Brếh (thôn Ka Liêng, xã Sơn Điền) chia sẻ: Do đường sá xa xôi cùng với tuổi già sức yếu nên mỗi khi bệnh tật tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi khám chữa bệnh, nhất là ở Trung tâm Y tế huyện. Vì vậy, nay có Đoàn về, chẳng những khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, con em và các hộ dân trong thôn chúng tôicòn được tặng đồ dùng học tập và các vật dụng gia đình có ý nghĩa. Còn đối với chị Ka Hốp (thôn Bồ Cao, xã Sơn Điền), thời gian qua, do công việc gia đình bận bịu lại mới sinh con nên việc đi lại có nhiều trở ngại. Được biết, trong đợt công tác này của đoàn có tổ chức cấp mới, cấp đổi giấy CMND nên chị đến để đổi lại giấy CMND mới mà không cần phải lên huyện làm nữa. “Vừa được làm tận nơi, vừa được các anh chị em trong đoàn công tác niềm nở và nhiệt tình hướng dẫn nên việc làm CMND của tôi thuận tiện hơn nhiều” - chị Ka Hốp chia sẻ. 
 
Đoàn viên Công an tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Sơn Điền. Ảnh: H.Y
Đoàn viên Công an tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Sơn Điền. Ảnh: H.Y

Anh Phan Văn Phú, Bí thư Đoàn Công an tỉnh cho biết: Cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến dịch này rất hứng thú và tích cực trong các hoạt động được phân công. Đa số anh em đều có tinh thần tự giác thực hiện những phần việc mang dấu ấn riêng của mình. Đợt hành quân này cũng đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên và đảng viên trẻ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khi tiếp xúc và quan hệ với nhân dân. Thông qua hoạt động tình nguyện “Hành quân xanh” năm nay, mong muốn nhất của Công an tỉnh là mang một phần công sức của mình đóng góp cho người dân tại xã còn nhiều khó khăn. Chúng tôi cũng mong muốn bà con nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống của địa phương, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Ông K’Wuẩn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Điền cho biết: Chiến dịch “Hành quân xanh” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con và qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân ở địa phương và lực lượng Công an nhân dân. Với những việc làm cụ thể, thiết thực của Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” của đoàn viên Công an tỉnh đã góp phần giúp đỡ nhân dân xã Sơn Điền giảm bớt những khó khăn, từng bước ổn định và nâng cao đời sống và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
HOÀNG YÊN