Tuổi trẻ các địa phương tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ - hè 2018

02:07, 23/07/2018

(LĐ online) - Nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ngày 22/7, tuổi trẻ nhiều địa phương như TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai và Đạ Tẻh đã tổ chức ra quân Ngày "Chủ nhật xanh" lần thứ 4 và chiến dịch Hoa phượng đỏ - hè 2018.

(LĐ online) - Nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ngày 22/7, tuổi trẻ nhiều địa phương như TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai và Đạ Tẻh đã tổ chức ra quân Ngày “Chủ nhật xanh” lần thứ 4 và chiến dịch Hoa phượng đỏ - hè 2018. Đợt ra quân này, tại các địa phương đều có mưa lớn, nhưng với tinh thần xung kích, nhiệt tình của tuổi trẻ thì nhiều việc làm có ý nghĩa đã được triển khai và hoàn thành có hiệu quả.
 
ĐVTN Bảo Lộc tham gia chỉnh trang Nghĩa trang Liệt sĩ
ĐVTN Bảo Lộc tham gia chỉnh trang Nghĩa trang Liệt sĩ

Tại TP Bảo Lộc, hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tiến hành chỉnh trang tỉa cành, tạo tán cây xanh, thay hoa mới, lau bia mộ các phần mộ của các anh liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Đây là hoạt động ý nghĩa mà tuổi trẻ Bảo Lộc thực hiện để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).
 
Còn tại Bảo Lâm, Đoàn xã Lộc Nam đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Yessin Đà Lạt đã tổ chức dọn vệ sinh, khơi thông kênh mương, cống rãnh trên Quốc lộ 55 và các tuyến đường chính của địa phương. Đồng thời, các bạn trẻ cũng đã trồng 300 cây xanh che bóng mát trên các tuyến đường liên thôn.
 
Tuổi trẻ Đạ Huoai tham gia thu gom rác bảo vệ môi trường
Tuổi trẻ Đạ Huoai tham gia thu gom rác bảo vệ môi trường

Trong khi đó, tại 2 huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh, không khí tình nguyện hè cũng diễn ra không kém phần sôi nổi. Hàng trăm bạn trẻ của các địa phương đã nhiệt tình hưởng ứng, tham gia phụ giúp người dân nạo vét kênh mương, dọn vệ sinh, thu gom rác thải và khơi thông dòng chảy các tuyến kênh mương nội đồng, lòng suối để phòng chống mưa lũ.
 
KHÁNH PHÚC