Nữ thủ lĩnh đoàn "thổi hồn" vào hoa giấy

09:05, 30/05/2019

Ngoài sự trẻ trung, dễ thương, năng động và duyên dáng, nhiều người còn biết đến chị Hồ Thị Minh Hạnh, sinh năm 1994, Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố 3, Phường 6, TP Ðà Lạt là người rất đam mê, tạo nên những bông hoa giấy đẹp mắt và thực sự có "hồn".

Ngoài sự trẻ trung, dễ thương, năng động và duyên dáng, nhiều người còn biết đến chị Hồ Thị Minh Hạnh, sinh năm 1994, Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố 3, Phường 6, TP Ðà Lạt là người rất đam mê, tạo nên những bông hoa giấy đẹp mắt và thực sự có “hồn”.
 
Chị Hồ Thị Minh Hạnh chăm chút từng đóa hoa giấy
Chị Hồ Thị Minh Hạnh chăm chút từng đóa hoa giấy
 
Thủ lĩnh đoàn Hồ Thị Minh Hạnh biết đến hoa giấy từ khoảng 4 năm trước đây khi chị xem những bông hoa, bó hoa giấy ở trên mạng internet. Thấy hoa giấy đẹp không thua kém gì hoa thật mà lại giữ nguyên màu sắc và có thể bày trí được trong thời gian dài, nên dần dà Minh Hạnh đã đam mê chúng từ lúc nào không biết. Với mong muốn để nhiều người biết và đam mê hoa giấy như mình cùng với việc tăng thu nhập cho bản thân, nên đã 3 năm nay Minh Hạnh mạnh dạn xây dựng mô hình khởi nghiệp bằng việc làm hoa giấy. Đây được coi là mô hình khá mới mẻ ở địa phương.
 
Hoa giấy với đủ những màu sắc rực rỡ được Minh Hạnh tạo nên từ các nguyên liệu như: giấy nhún làm cánh hoa, giấy báo, giấy gói hoa, keo sữa, keo sáp, kẽm kim loại, xốp cắm hoa và tận dụng cả vỏ chai nước suối đã qua sử dụng. Bằng tâm huyết và sự tỉ mỉ, khéo léo kết hợp các màu sắc của người mê hoa giấy, nên Minh Hạnh đã biến những nguyên liệu tưởng như vô tri vô giác trên thành những bông hoa hồng, hướng dương, cẩm tú cầu, cẩm chướng, tuy líp với đầy đủ màu sắc rực rỡ và còn được tạo thành những bó, bình, hộp, chậu hoa treo, giỏ hoa, lẵng hoa giấy đẹp mắt, đặc biệt là “có hồn” giống như hoa thật. 
 
Thực tế, để tạo ra một bông hoa giấy hoàn chỉnh, chị Minh Hạnh dành thời gian khoảng 10 phút. Còn đối với những bó, bình, hộp, chậu hoa treo, giỏ hoa, lẵng hoa giấy đẹp mắt, chị phải dành đến 3 - 4 giờ đồng hồ, thậm chí có khi cả ngày mới làm xong. 
 
Hiện tại, chị Minh Hạnh bán với giá bình quân 10 nghìn đồng/ bông hoa giấy các loại và với giá từ 50 đến 500 nghìn đồng/ bó, bình, hộp, chậu hoa treo, giỏ hoa, lẵng hoa giấy tùy loại. Minh Hạnh bán các mặt hàng này chủ yếu tại các nhà sách thuộc TP Đà Lạt, giới thiệu online với thị trường rộng khắp cả nước. Hoa bán chạy nhất là vào dịp những ngày lễ, tết trong năm, như: Lễ tình nhân 14/2, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay Ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11… Bình quân, mỗi tháng Minh Hạnh thu nhập khoảng 7 triệu đồng, trừ chi phí thu lãi 3,5 triệu đồng từ việc bán hoa giấy.
 
Không chỉ mong muốn đem lại thu nhập cho bản thân, Minh Hạnh còn vận động một số đoàn viên thanh niên cùng làm hoa giấy với mình, để giúp họ có thêm thu nhập và lan tỏa vẻ đẹp của những bông hoa giấy. 
 
Cùng với việc làm hoa giấy, chị Minh Hạnh đã bước đầu làm hoa sáp để thỏa sức đam mê của bản thân và bán ra thị trường, nhằm tăng nguồn thu nhập. Bên cạnh đó, nữ thủ lĩnh đoàn Minh Hạnh cũng đã mở quán cà phê kết hợp với bán đồ ăn sáng để kiếm gia tăng thu nhập, với bình quân trên 10 triệu đồng mỗi tháng. Không chỉ có vậy, Minh Hạnh còn luôn phấn đấu làm tốt vai trò của một giáo viên dạy môn Hóa học ở một Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa tại TP Đà Lạt. Đặc biệt, chị luôn nhiệt huyết, làm tốt vai trò của Bí thư chi đoàn trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động thực sự hiệu quả thiết thực, góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vào sự phát triển của cộng đồng. 
 
Nữ thủ lĩnh Đoàn này tạo ấn tượng ban đầu bởi sự duyên dáng và chị để lại nhiều thiện cảm bởi luôn nỗ lực và đầy bản lĩnh khi dám nghĩ, dám làm để khởi nghiệp, khẳng định bản thân, ngay cả với những gì có thể là mới mẻ với không ít người.        
 
ÐAM TRỌNG