Cô giáo với niềm yêu trẻ

06:11, 26/11/2020

Cô giáo Kră Jăn K'Bên Ny (SN 1993) sinh ra tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, là giáo viên của Trường Mầm non Đạ Sar. Phụ trách công tác Đoàn của trường, nên hơn ai hết cô hiểu rằng sức trẻ cần cống hiến thật nhiều để vun đắp cho những mầm non tương lai.

Cô giáo Kră Jăn K’Bên Ny (SN 1993) sinh ra tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, là giáo viên của Trường Mầm non Đạ Sar. Phụ trách công tác Đoàn của trường, nên hơn ai hết cô hiểu rằng sức trẻ cần cống hiến thật nhiều để vun đắp cho những mầm non tương lai. 
 
Cô giáo Kră Jăn K’ Bên Ny là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, hết lòng yêu thương con trẻ
Cô giáo Kră Jăn K’ Bên Ny là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, hết lòng yêu thương con trẻ
 
Sinh ra giữa núi rừng, từng chứng kiến những khó khăn của con trẻ nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nên cô giáo Kră Jăn K’Bên Ny luôn cố gắng để trẻ em nơi đây được chăm sóc về thể trạng, ươm mầm những ước mơ.
 
Là thủ lĩnh của 15 đoàn viên, Bí thư Chi đoàn Kră Jăn K’Bên Ny luôn gương mẫu trong mọi công tác, vừa qua là việc khắc phục hậu quả từ những đợt mưa bão gây ra sạt lở tại nhà trường. Cô kể: Trường nằm phía dưới quốc lộ, bị sạt lở, nên đất đá bị cuốn phăng xuống khuôn viên của nhà trường rất nhiều. Các cô giáo ở trường, nhất là lực lượng đoàn viên trẻ phải tích cực thu dọn để con trẻ không phải nghỉ học dài ngày. 
 
Mặt khác, Đạ Sar là một xã có đông đồng bào DTTS sinh sống nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thấu hiểu được điều này, cô giáo Kră Jăn K’Bên Ny cùng chi đoàn luôn phát động phong trào quyên góp, ủng hộ cho trẻ địa phương vào mỗi năm. Lấy lực lượng đoàn viên chi đoàn làm nòng cốt, ai có gì thì ủng hộ nấy, thường niên các cô đã giúp cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về lương thực, thực phẩm, áo quần, tiền bạc. Chính vì vậy, nhiều hoàn cảnh khó khăn của gia đình học sinh ở địa phương có được niềm động viên lớn lao để tiếp sức đến trường. 
 
Cô giáo Kră Jăn K’Bên Ny hiện chủ nhiệm lớp Chồi 3. Mỗi năm, vào “mùa” vận động học sinh tới trường, cô luôn tiên phong đi đầu; đến từng nhà, gặp từng phụ huynh để tìm hiểu lý do vì sao các trẻ không đến lớp. Có nhiều hôm, cô phải đi vào vườn rẫy của phụ huynh để tìm học sinh. Gặp phụ huynh, cô bày tỏ hết tấm chân tình của mình để thuyết phục gia đình, lấy ngay chính hoàn cảnh bản thân của mình cũng là một người địa phương để giải thích. Chính vì vậy, cô đã góp phần thực hiện công tác vận động trẻ ra lớp của trường luôn đạt chỉ tiêu 100%. 
 
Là một giáo viên, cũng là một phụ huynh có con đang học mầm non nên tình cảm cô Kră Jăn K’Bên Ny dành cho các em như chính con của mình. Cô dạy ở điểm chính của trường nhưng con cô lại học tại điểm trường phụ ở thôn khác nên cô rất nỗ lực sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc và hoàn thành cả vai trò của một người mẹ. Mỗi lúc tan học, cô phải đợi học sinh của mình được phụ huynh đưa đón xong xuôi, khi đó mới tất tả chạy về điểm trường phụ để đưa con về nhà. 
 
Sự trân qúy học sinh của cô giáo Kră Jăn K’Bên Ny luôn được phụ huynh địa phương ghi nhận. Phụ huynh thường làm công nhân cho các công ty rau, hoa tại địa phương, mỗi dịp lễ, món quà thay cho tấm lòng của phụ huynh có khi là cành hoa, bó rau gửi đến cô giáo rất đỗi mộc mạc, chân tình. Cô giáo Kră Jăn K’Bên Ny luôn cố gắng phấn đấu để giảng dạy, công tác, làm sao để mỗi chiều đưa đón con mình về ,trên đôi môi của phụ huynh luôn nở nụ cười.
 
Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đạ Sar, Cao Thị An cho hay: Cô giáo Kră Jăn K’Bên Ny là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu, luôn năng nổ trong mọi công việc, hết lòng yêu thương con trẻ. Bản thân cô là người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này nên tình cảm cô dành cho học sinh của mình như là người ruột thịt, rất thân thiết.
 
ĐỨC TÚ