Trải nghiệm khoa học sáng tạo trong Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn

01:03, 22/03/2022
(LĐ online) - Ngày 22/3, tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Thường vụ Huyện Đoàn và Hội đồng Đội huyện Lâm Hà tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn và chuyển giao mô hình sân chơi Ngày hội khoa học sáng tạo.
 
Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng trao tặng bảng tượng trưng khu vui chơi và bàn ghế tại xã Hoài Đức
Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng trao tặng bảng tượng trưng khu vui chơi và bàn ghế tại xã Hoài Đức
 
Chương trình là hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) và Tháng Thanh niên 2022, chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027, gắn với Cuộc vận động Vì đàn em thân yêu.
 
Phát biểu tại chương trình, chị Trịnh Thị Loan – Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong nhiều năm qua, các mô hình hoạt động ngoại khóa bổ ích, thiết thực đã được Trung tâm triển khai chuyển giao đến các địa phương và mang lại nhiều hiệu ứng tốt từ xã hội, Nhân dân, đặc biệt từ các em thanh thiếu nhi. Trong năm 2022, với mong muốn mang lại một không gian, màu sắc hoàn toàn mới trong mô hình hoạt động chuyển giao đến cơ sở, Trung tâm đã xây dựng Chương trình Ngày hội khoa học và sáng tạo với những nội dung liên quan đến việc ứng dụng công nghệ, sáng tạo sản phẩm phục vụ cuộc sống và áp dụng vào thực tế sinh hoạt, vui chơi của thanh thiếu nhi, giúp các em không chỉ tìm tòi nghiên cứu về khoa học, kỹ thuật mà còn phát huy được khả năng sáng tạo và tư duy logic trong quá trình thực hiện.
 
Các em học sinh được hướng dẫn tham gia các trò chơi trong chương trình
Các em học sinh được hướng dẫn tham gia các trò chơi trong chương trình
 
Bên cạnh đó, cùng với mục đích mang lại những quyền lợi cao nhất cho thanh thiếu nhi các đơn vị, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cũng đã phối hợp cùng Ban Chấp hành Đoàn, Hội đồng Đội các địa phương trong việc hỗ trợ các điều kiện phục vụ công tác học tập, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi. 
 
Tại chương trình, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành lắp đặt và bàn giao 1 khu vui chơi cho trẻ mầm non tại phân hiệu Trường Mẫu giáo Hoài Đức (thôn Đức Hải), trao tặng 15 bộ bàn ghế sinh hoạt cộng đồng cho thôn Minh Thành, xã Hoài Đức. Đồng thời, phối hợp cùng đơn vị tài trợ trao 10 chiếc xe đạp và 10 suất học bổng Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Lâm Đồng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động phong trào Đội tại địa phương. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 120 triệu đồng.
 
Với mục đích chuyển giao mô hình hoạt động Ngày hội khoa học sáng tạo, tại chương trình, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã Hoài Đức cũng đã được hướng dẫn và cùng tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, học tập và sáng tạo, với các trò chơi như: Thiết kế xe điều khiển từ xa, tên lửa nước, trò chơi khoa học, bong bóng nghệ thuật và làm đồ chơi từ vật liệu tái chế... 
 
V.QUỲNH