Thỏa thuận lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

05:03, 17/03/2016

(LĐ online) - Ngày 17/3/2016, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021..

(LĐ online) - Ngày 17/3, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Trọng Ánh Đông - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; ông Đường Anh Ngữ và bà Hoàng Thị Khiêm - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Cùng tham dự còn có đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đông đủ các vị trong Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, đại diện 39 tổ chức thành viên, đại diện Ban Thường trực MTTQ 12 huyện, thành phố.
 
Các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình kết quả giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội; danh sách những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội gồm 16 ứng cử viên và danh sách đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 152 vị. Các đại biểu cũng đã góp ý thảo luận về vấn đề cơ cấu, thành phần, chất lượng đại biểu... 
 
Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Trọng Ánh Đông cho rằng: Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao, hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã hoàn thành các nội dung đề ra. Hội nghị đã đi đến thỏa thuận thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Ban Thường trực tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử theo quy định của quy trình hiệp thương. Tiếp nhận, phối hợp, thẩm tra, xác minh các vụ việc mà cử tri nêu liên quan đến người ứng cử. 
 
Ông Nguyễn Trọng Ánh Đông cũng đề nghị Ban Thường trực MTTQ các huyện, thành phố tổ chức và kịp thời báo cáo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai cho MTTQ tỉnh theo đúng tiến độ. Chủ động nắm thông tin và kịp thời báo cáo cấp trên những vấn đề phát sinh liên quan đến công tác bầu cử tại địa phương. Đề nghị Ủy ban Bầu cử tỉnh, Sở Tài chính sớm cấp kinh phí phục vụ bầu cử. Trước mắt, cần tạm ứng cho tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử... nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử.
 
NGUYỆT THU