Sở Tư pháp tổ chức 4 hội nghị phổ biến Luật Bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

09:03, 15/03/2016

Nhằm góp phần thực thành công cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, được tổ chức vào ngày 22/5, trong các ngày 3, 4, 9 và 10/3, Sở Tư pháp phối hợp với UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức 4 hội nghị phổ biến Luật Bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp tại 4 địa điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh...

Nhằm góp phần thực thành công cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, được tổ chức vào ngày 22/5, trong các ngày 3, 4, 9 và 10/3, Sở Tư pháp phối hợp với UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức 4 hội nghị phổ biến Luật Bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp tại 4 địa điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và hơn 500 đại biểu là báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện, Chủ tịch UBMTTQVN, công chức Tư pháp - Hộ tịch các huyện, TP, xã, phường, thị trấn. 
 
Tại các hội nghị, các đại biểu được các báo cáo viên của Sở Tư pháp giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật tổ chức Quốc hội; Luật tổ chức chính quyền địa phương; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và các văn bản chỉ đạo công tác bầu cử của Trung ương và của tỉnh. Qua đó, giúp các đại biểu là lãnh đạo UBMTTQ cấp huyện, xã nắm được nội dung cơ bản của Luật bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, nhằm triển khai việc hiệp thương bầu cử đại biểu HĐND các cấp ở địa phương đạt kết quả. Đồng thời, giúp đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện, công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã, phường, thị trấn nắm được nôi dung cơ bản của các Luật nói trên, nhằm làm cầu nối tuyên truyền, phổ biến đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
HOÀNG VƯƠNG MỸ