Công bố danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021

06:04, 29/04/2016

Sáng ngày 29/4, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa IX.

Sáng ngày 29/4, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự hội nghị có các đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Yên - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; K’Mak - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trọng Ánh Đông - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo UBND, UBMTTQ các huyện, thành phố cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Lâm Đồng và HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Đồng chí Trương Văn Hòa - TUV, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã thông qua Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm 870 ứng cử viên để bầu 500 đại biểu; riêng đơn vị tỉnh Lâm Đồng có 13 ứng cử viên để bầu 7 đại biểu tại 3 đơn vị bầu cử. Đồng thời, thông qua quyết định của Ủy ban Bầu cử tỉnh về danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 129 ứng cử viên để bầu 76 đại biểu tại 18 đơn vị bầu cử trong tỉnh.
 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Yên cũng đã thông tin tóm tắt về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm (2011 - 2015) và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2021.Ngoài ra, các đại biểu tham dự còn được đại diện Sở Nội vụ giới thiệu một số nội dung cơ bản về tổ chức bộ máy của Quốc hội, HĐND tỉnh và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. UBMTTQ tỉnh hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của người ứng cử, nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ cử tri để báo cáo chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhằm đảm bảo công khai dân chủ, bình đẳng trong vận động bầu cử. Đây cũng là dịp cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử để cân nhắc lựa chọn bầu những đại biểu ưu tú vào Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Được biết, chương trình tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra từ 6/5 - 13/5 tại 33 điểm trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Nguyệt Thu