Số lượng phát hành báo Đảng tại Lâm Đồng liên tục tăng

05:04, 29/04/2016

(LĐ online) - Chiều ngày 29/4, đoàn công tác của Trung ương gồm, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân và Công ty Phát hành Báo chí Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng...

(LĐ online) - Chiều ngày 29/4, đoàn công tác của Trung ương gồm, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân và Công ty Phát hành Báo chí Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Báo Lâm Đồng và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủyphát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủyphát biểu tại buổi làm việc
Để thực hiện Chỉ thị số 11 ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị khóa VIII, Kết luận số 29 ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 32 của BTV Tỉnh ủy ngày 27/5/2015 “Về nâng cao hiệu quả việc mua và đọc báo Đảng”; BTV Tỉnh ủy Lâm Đồng đã giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn về đối tượng, đầu mối, danh mục báo, tạp chí của Đảng để đặt mua và cấp cho từng đối tượng cụ thể. 
 
Theo đó, hàng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủyđã phối hợp với Bưu điện tỉnh khảo sát tình hình đọc, mua báo và tạp chí của Đảng ở cơ sở; đồng thời tăng cường cống tác kiểm tra, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở những đơn vị thực hiện chưa nghiêm và biểu dương những đơn vị thực hiện tốt việc mua, đọc báo Đảng ở cơ sở. Do đó, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các TCCS đảng và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh được duy trì ổn định, số lượng phát hành báo Đảng, nhất là Báo Lâm Đồng liên tục tăng.
 
Cụ thể, trong quý I/2016, số lượng phát hành Báo Lâm Đồng tăng 95%, Báo Nhân dân tăng tăng 109% và đến quý II năm 2016, số lượng phát hành Báo Lâm Đồng tăng 98%, Báo Nhân dân tăng 109% so với quý II và quý III năm2015. 
 
Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến, kiến nghị và đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian tới.
 
DUY NGUYỄN