Cán bộ Kho bạc Lâm Hà học tập và làm theo gương Bác

09:06, 20/06/2016

Thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", thời gian qua, Chi bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lâm Hà đã xác định đây là sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có sức lan tỏa rộng khắp, xuyên suốt và gắn chặt với thực tiễn công tác của mỗi cá nhân trong đơn vị.

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Chi bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lâm Hà đã xác định đây là sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có sức lan tỏa rộng khắp, xuyên suốt và gắn chặt với thực tiễn công tác của mỗi cá nhân trong đơn vị. Nhờ vậy, đơn vị này đã triển khai thực hiện một cách có hiệu quả; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Cán bộ KBNN Lâm Hà luôn học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Bác trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình
Cán bộ KBNN Lâm Hà luôn học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Bác trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình
Là những cán bộ làm việc trong môi trường nhiều áp lực, thường xuyên gắn liền với tiền bạc và giao dịch với khách hàng nên cần phải cần sự liêm khiết, trách nhiệm, tận tụy. Vì vậy, những cán bộ KBNN Lâm Hà đã lấy gương Bác để làm “kim chỉ nam” cho quá trình công tác của mình. Đồng chí Nguyễn Văn Ba - Bí thư chi bộ, Giám đốc KBNN Lâm Hà cho biết, để các cán bộ, đảng viên và công nhân viên trong đơn vị vận dụng, học tập tấm gương đạo đức của Bác hiệu quả, hàng năm, chi bộ đã thường xuyên tổ chức các đợt học tập, quán triệt theo từng nội dung cốt lõi của các chuyên đề. Chi bộ cũng đã quy định, mỗi cán bộ, công chức trong đơn vị, hàng năm phải viết bài thu hoạch, liên hệ bản thân, tự phê bình và đề ra kế hoạch tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống theo gương Bác. Sau đó, chi bộ sẽ kiểm tra nội dung và kết quả thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác của từng cán bộ gắn với việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn. 
 
Kho bạc Nhà nước huyện Lâm Hà, hiện có 12 cán bộ, công nhân viên chức, trong đó có 11 đảng viên. Qua các chuyên đề đã học, các đảng viên trong đơn vị luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong việc học tập, tu dưỡng và rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Học tập Bác từ những việc nhỏ nhất, công chức, đảng viên KBNN Lâm Hà bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn đã thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt hàng ngày như, sử dụng điện, nước, văn phòng phẩm trong cơ quan. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, công chức KBNN Lâm Hà luôn chấp hành tốt kỷ luật lao động, đi làm đúng giờ và làm việc với phương châm “Làm hết việc chứ không phải hết giờ”. Các cán bộ, công chức nơi đây cũng luôn chấp hành tốt các nội quy, quy chế của cơ quan, thực hiện nếp sống văn minh, “Văn hóa nghề kho bạc”. Ngoài ra, cán bộ KBNN Lâm Hà cũng không ngừng đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công việc chuyên môn nhằm nâng cao năng suất lao động, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc; từ đó tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng. 
 
Trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, ở KBNN Lâm Hà cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu. Trong đó, nổi bật như chị Lương Thị Thanh Hương, kế toán trưởng của đơn vị. Chị đã có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công việc đem lại hiệu quả năng suất cao. Cụ thể, năm 2015 vừa qua, chị đã có sáng kiến hoàn thiện hồ sơ chứng từ trước khi đưa vào lưu trữ, đã rút ngắn thực hiện công việc chỉnh lý hồ sơ của đơn vị, góp phần ý nghĩa cho việc cải cách thủ tục hành chính cho cơ quan. Bên cạnh việc chủ động sáng tạo trong công việc, chị Lương Thị Thanh Hương cũng luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Chị cũng thường xuyên trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ các đồng nghiệp trong cơ quan. Với những nỗ lực phấn đấu của mình, chị Lương Thị Thanh Hương đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Tài chính. Chị cũng đã nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
 
Một điển hình tiêu biểu nữa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở KBNN Lâm Hà đó là chị Nguyễn Thị Hoàn, tổ kế toán. Tuy làm việc trong một môi trường căng thẳng, luôn đánh vật với những con số khô khan, nhiều khi đến nhàm chán, nhất là luôn tiếp xúc với “đồng ra, đồng vào” nhưng nhiều người đến giao dịch vẫn thấy được sự tận tụy, tận tâm của chị Hoàn. Mỗi lần giao dịch với khách hàng, chị luôn hướng dẫn khách hàng thực hiện đúng quy trình thủ tục để giải quyết một cách nhanh gọn nhất, không lấy vai trò người gác cửa “tiền ra, tiền vào” gây phiền hà, sách nhiễu, vụ lợi. Chính vì thế, khách hàng đã rất hài lòng khi làm việc với chị. Chị Nguyễn Thị Hoàn cho biết, chị đã học được rất nhiều đức tính từ tấm gương của Bác, trong đó có sự tận tụy và liêm chính, chí công vô tư, nhất là trong môi trường “giao tiếp” với tiền tệ hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Hoàn tâm sự: “Chính tấm gương đạo đức của Bác, nhất là đức tính cần, kiệm, liêm, chính… đã giúp tôi vượt lên khó khăn, quyết tâm  hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, nâng đỡ tâm hồn, truyền nhiệt huyết sống giúp tôi có đời sống trong sáng, giản dị, không bị đồng tiền làm hoen ố phẩm chất của người cán bộ kho bạc”. 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Tài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết: “KBNN Lâm Hà là một điểm sáng trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương. Đơn vị đã gắn việc học tập và làm theo gương Bác với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mình. Năm 2015 vừa qua, Chị bộ KBNN Lâm Hà là một trong ba đơn vị thuộc Đảng bộ huyện Lâm Hà đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Trong tập thể ấy cũng đã xuất hiện nhiều gương cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác.
 
DUY DANH