Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt

11:10, 20/10/2016

(LĐ online) - Sáng ngày 20/10, tại TP Đà Lạt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

(LĐ online) - Sáng ngày 20/10, tại TP Đà Lạt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.
 
Lãnh đạo tỉnh đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung
Lãnh đạo tỉnh đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Tại lễ phát động, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức mỗi người ủng hộ một ngày lương; các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực tham gia đóng góp tự nguyện với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Thương người như thể thương thân” hãy dành cho đồng bào vùng bị lũ lụt sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. 
 
Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu các cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây lũ lụt tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… làm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân để lại hậu quả rất nặng nề cho nhân dân vùng bị lũ, lụt. Thống kê ban đầu cho thấy, thiệt hại do mưa lũ vừa qua đã làm 36 người chết, 4 người mất tích, hàng chục người bị thương, hơn 121 ngàn căn nhà bị ngập, hàng trăm ngàn ha hoa màu, hàng triệu con gia súc, gia cầm của người dân bị thiệt hại. 
 
Mọi khoản đóng góp xin chuyển về Quỹ Cứu trợ tỉnh Lâm Đồng, tài khoản số 3713.0.106.3494.00000 Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng, hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng (số 57 Quang Trung – Đà Lạt).
 
Sau lời kêu gọi phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã lần lượt đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Ngay sau lễ phát động, tỉnh Lâm Đồng đã gửi 2 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung. 
 
 
DUY DANH