Đơn Dương: 24/38 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh

05:01, 03/01/2017

Đó là thông tin được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng năm 2017 do Huyện ủy Đơn Dương tổ chức mới đây.

Đó là thông tin được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng năm 2017 do Huyện ủy Đơn Dương tổ chức mới đây.
 
Theo báo cáo của hội nghị, năm 2016, tuy tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, thêm vào đó tình hình dịch bệnh trên cây cà chua xảy ra ở các xã Tu Tra, Ka Đơn và thị trấn Thạnh Mỹ làm thiệt hại 257 ha cà chua, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế của bà con nông dân; nhưng với sự lãnh đạo đồng bộ của toàn hệ thống chính trị, sự điều hành nhất quán của bộ máy nhà nước từ huyện xuống xã, đời sống của bà con nhân dân ngày càng ổn định. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 9%, tình hình an ninh chính trị trật tự xã hội được giữ vững ổn định, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, chương trình xây dựng huyện nông thôn mới ngày càng được nâng cao về chất lượng các tiêu chí...
 
Trong công tác xây dựng Đảng, qua đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở (TCCS) đảng năm 2016, toàn Đảng bộ huyện có 24/38 TCCS đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, chiếm 63,16%; 11 TCCS đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ,  3 TCCS đảng hoàn thành nhiệm vụ. Đến nay, toàn huyện có 105/105 thôn, tổ dân phố đã có chi bộ; trong đó, có  35 thôn, tổ dân phố có chi ủy; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ngày càng được củng cố. 
 
Về công tác phát triển đảng viên, năm 2016, Huyện ủy Đơn Dương đã xem xét ra quyết định kết nạp 115 đảng viên mới; trong đó, Đảng bộ xã Lạc Lâm đã phát triển được 10 đảng viên, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu đề ra. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung phân tích, đánh giá những nguyên nhân đã đạt được và những tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng Đảng năm 2016. Các đại biểu đã thống nhất cao với những mục tiêu mà Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra trong công tác xây dựng Đảng năm 2017. 
 
Dịp này, Huyện ủy Đơn Dương đã trao tặng Giấy khen cho các TCCS đảng và đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2016.
 
NGỌC THANH