Bảo Lộc: Cựu chiến binh thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền

07:04, 28/04/2017

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội CCB Việt Nam, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội CCB TP Bảo Lộc đã làm tốt công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và chế độ XHCN.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội CCB Việt Nam, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội CCB TP Bảo Lộc đã làm tốt công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và chế độ XHCN. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thường xuyên giáo dục hội viên nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp và đã có 190 hội viên được bầu vào BCH Đảng bộ các cấp, trong đó có 138 hội viên được bầu giữ chức vụ bí thư, phó bí thư. Hội cũng đã phối hợp với Đoàn TNCS HCM giúp đỡ và giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp 35 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có 10 đảng viên mới là con em của hội viên Hội CCB. 
 
Các cấp hội cũng đã chủ động tham mưu, góp ý cho các cấp chính quyền những chủ trương, biện pháp xây dựng, củng cố hệ thống chính trị và phát triển KT - XH - QP - AN ở địa phương. Trong nhiệm kỳ, có 76 hội viên Hội CCB trúng cử vào HĐND các cấp, 11 hội viên được bầu giữ chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND cấp phường, xã và cấp TP. 297 cựu quân nhân tham gia quản lý chính quyền, mặt trận, đoàn thể từ thôn, tổ dân phố, TP. Có 7.697 cựu quân nhân tham gia lực lượng dự bị động viên, 197 cựu quân nhân tham gia dân quân tự vệ…100% tổ chức hội ở xã, phường có ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trên 80% hội viên CCB tham gia mô hình 1+1, 1+2, 1+3. 100% hội CCB xã, phường đều có tổ tự quản an ninh. 
 
Thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội, Hội CCB Bảo Lộc được phân công giám sát mảng người có công và trong nhiệm kỳ đã tiến hành xác minh phát hiện 14 đối tượng khai man hồ sơ để hưởng chính sách ưu đãi đối với người có công, góp phần truy thu cho nhà nước hơn 2 tỷ đồng. Phối hợp với Ban CHQS TP tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, động viên 645 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, trong đó 59 con em của các hội viên Hội CCB. 
 
Ngoài ra, các cấp hội đã vận động được 725 suất quà và hàng trăm triệu đồng để xây  nhà tình thương, “Nghĩa tình đồng đội” tặng các gia đình chính sách, các hộ CCB gặp khó khăn về nhà ở và ốm đau bệnh tật…
 
Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả nói trên, Hội CCB TP Bảo Lộc được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân đánh giá cao vai trò, uy tín trong đời sống chính trị - xã hội tại địa phương.
 
Hoàng Vương Mỹ