Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại các địa phương

08:04, 28/04/2017

Tiếp tục chương trình làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh.

Tiếp tục chương trình làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh.
 
* Chiều ngày 27 và sáng 28/4, Tổ Đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông K’Nhiễu, thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Mê Linh, huyện Lâm Hà và xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mê Linh, Liêng Srônh kiến nghị nhà nước cần sớm nâng cấp sửa một số tuyến đường dân sinh trên địa bàn để thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa; đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là đối với diện tích đất được người dân khai phá, sử dụng, sản xuất ổn định nhiều năm nay. 
 
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và chính quyền huyện Lâm Hà, huyện Đam Rông đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thuộc thẩm quyền của địa phương, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề đầu tư hệ thống đường sá, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cấp quyền sử dụng đất, cấp thẻ bảo hiểm y tế, cấp điện sản xuất và sinh hoạt…
 
Liên quan đến những ý kiến của cử tri, bà Trương Thị Mai đề nghị địa phương cần tiếp tục rà soát, bổ sung, đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng, đường giao thông; hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng vùng, thu hút thêm mọi nguồn lực đầu tư để giải quyết thêm việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định dân di cư tự do, hạn chế tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, những kiến nghị khác, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
 
* Sáng 28/4, tại trụ sở UBND xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai), Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng, gồm ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Văn Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của QH, đã tiếp xúc với cử tri xã Đạ Oai trước kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV. 
 
Đoàn ĐBQH dành phần lớn thời gian để lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri xã Đạ Oai gửi đến ĐBQH.
 
Cử tri xã Đạ Oai kiến nghị đến Đoàn ĐBQH những vấn đề liên quan về đất đai, quản lý bảo vệ rừng, chế độ cho người có công, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, biển đảo, vệ sinh môi trường...
 
Các ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền địa phương đã được lãnh đạo huyện Đạ Huoai tiếp thu, giải trình theo thẩm quyền. Chia sẻ với cử tri, ông Đoàn Văn Việt đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của QH, Đoàn ĐBQH tiếp thu, ghi nhận và sẽ trình QH trong kỳ họp tới.
 
Chiều 28/4, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng cũng đã tiếp xúc với cử tri Phường II (TP Bảo Lộc).
 
Đoàn ĐBQH khóa XIV lắng nghe ý kiến của cử tri. Ảnh: T.Chu
Đoàn ĐBQH khóa XIV lắng nghe ý kiến của cử tri. Ảnh: T.Chu
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phường II kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, bảo đảm môi trường, nhất là môi trường ở các khu vực chợ, khu vui chơi giải trí, các điểm buôn bán và địa bàn khu dân cư. Cử tri cũng đặc biệt lo ngại về vấn đề nước thải của cơ sở sản xuất và chăn nuôi trên địa bàn đang ảnh hưởng đến người dân. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn cấp có thẩm quyền quan tâm xây dựng thiết chế văn hóa, chính sách cho người có công với cách mạng, phòng chống tham nhũng và giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn...
 
Ông Đoàn Văn Việt cho rằng các vấn đề mà cử tri quan tâm là xác đáng. Đồng thời, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV yêu cầu chính quyền cơ sở, nhất là người đứng đầu phải nâng cao trách nhiệm, chỉ đạo các ban, ngành chức năng khẩn trương giải quyết những phản ánh thuộc thẩm quyền, không để kéo dài, gây phiền hà cho dân. Đối với những vấn đề thuộc tầm vĩ mô, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và sẽ trình QH trong kỳ họp tới.
 
* Sáng ngày 28/4, ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Lâm Đồng và ông Triệu Thế Hùng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc cử tri xã Hiệp Thạnh, Đức Trọng. 
 
Cử tri xã Hiệp Thạnh nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Hiệp Thạnh nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, nhiều cử tri xã Hiệp Thạnh quan tâm đến vấn đề nông sản sản xuất ra không tiêu thụ được, giá cả bấp bênh; thịt heo hơi rớt giá khiến người nông dân gặp khó khăn; chế độ, chính sách đối với người có công; tình trạng phá rừng vẫn diễn ra, cần phải kiên quyết ngăn chặn.
 
Ngoài ra, một số ý kiến khác cũng cho rằng, tình trạng ô nhiễm môi trường tại chợ Phi Nôm vẫn diễn ra, cần sớm chấn chỉnh; cần đẩy nhanh tốc độ thi công Quốc lộ 27; tình trạng tham nhũng, vi phạm của cán bộ, đảng viên thời gian qua xảy ra khá nhiều. Đối với những trường hợp này, cần phải xử mạnh, xử nghiêm…
 
Sau phần giải trình của lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện Đoàn ĐBQH đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian tới.
 
* Chiều ngày 27/4, ông Nguyễn Tạo - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng và ông Triệu Thế Hùng - Ủy viên Thường trực, Ủy ban Văn hóa, giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương. 
 
Kiến nghị với ĐBQH, cử tri xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương đã đề đạt một số vấn đề như: hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao; một số vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho người dân; hỗ trợ vay vốn sản xuất; nhiều con em đồng bào dân tộc địa phương ra trường chưa có việc làm; vấn đề ô nhiễm môi trường từ bao bì, vỏ thuốc bảo vệ thực vật; nhiều tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp gây khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân; thiếu nguồn nước tưới cho diện tích cây trồng trên địa bàn; tình trạng khai thác trái phép khoáng sản tại địa phương…
 
Những ý kiến thắc mắc, kiến nghị của cử tri xã Đạ Sar đã được đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương giải đáp trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Các vấn đề khác của cử tri địa phương cũng đã được Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.
 
Chiều ngày 28/4, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. 
 
Cử tri xã Tu Tra, huyện Đơn Dương phát biểu kiến nghị với ĐBQH. Ảnh: D.Danh
Cử tri xã Tu Tra, huyện Đơn Dương phát biểu kiến nghị với ĐBQH. Ảnh: D.Danh
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tu Tra, huyện Đơn Dương đã kiến nghị một số vấn đề như: hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật cho người dân địa phương trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp; giải quyết việc làm cho sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số sau khi ra trường; cần đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường liên thôn trên địa bàn; quản lý tải trọng các phương tiện vận tại khi lưu thông qua các tuyến đường và cầu trên địa bàn; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho các hộ dân đồng bào dân tộc khó khăn tại địa phương; thiếu hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường…
 
Những vấn đề liên quan của các cử tri nêu ra đã được đồng chí Đinh Ngọc Hùng - Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương giải đáp trực tiếp đến cử tri tại buổi tiếp xúc. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến khác của cử tri để tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian tới.
 
NHÓM PHÓNG VIÊN