Đừng để nhân dân mất niềm tin ở cán bộ, đảng viên

08:07, 12/07/2017

Nếu mỗi cán bộ, đảng viên thực sự gương mẫu, đồng thời quan tâm giải quyết thấu tình, đạt lý những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân sẽ góp phần vun đắp thêm niềm tin của người dân đối với Đảng. 

Nếu mỗi cán bộ, đảng viên thực sự gương mẫu, đồng thời quan tâm giải quyết thấu tình, đạt lý những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân sẽ góp phần vun đắp thêm niềm tin của người dân đối với Đảng. 
 
Bà Nguyễn Thị Quý (sinh năm 1961) ngụ tại tổ dân phố Thăng Long, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà gả con gái về làm dâu trong gia đình đảng viên Phạm Duy Tám - thôn Thanh Hà, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà. Từ mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu, con trai với con dâu, bà Quý đã tìm đến nhà nói chuyện với ông Tám để ông can thiệp, dạy dỗ, hòa giải chuyện con cái. Tuy nhiên, ông Tám không những không lắng nghe còn xua đuổi và có lời nói không đúng mực với bà. 
 
Xác định, ông Tám là một người đảng viên song cách giáo dục con cái và cách ứng xử với người khác như vậy là không hợp lý, bà Quý tìm đến nhà bí thư chi bộ thôn nhờ can thiệp. Tuy nhiên, bí thư chi bộ thôn cũng không chịu lắng nghe để thông cảm và giải quyết giúp nên bà phải tìm đến Bí thư đảng ủy xã. Câu trả lời vô tư: “đó là chuyện bình thường nhà nào chẳng thế, nhà tôi cũng vậy”, của vị Bí thư Đảng ủy xã Đông Thanh đã khiến người phụ nữ này không đồng tình. Chính vì vậy, bà Quý đã tìm gặp trực tiếp Bí thư Huyện ủy Lâm Hà. Sau khi nắm rõ vụ việc, đồng chí Phạm Thị Phúc - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà đã chỉ đạo UBKT Huyện ủy giải quyết vấn đề này.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Khánh - Chủ nhiệm UBKT huyện Lâm Hà nhận định: Là câu chuyện gia đình nhưng lại thể hiện vấn đề ý thức của người cán bộ đảng viên trong đó. Bản thân ông Tám là đảng viên nhưng không giữ gìn được văn hóa, nề nếp trong gia đình và cách ứng xử với người khác. Còn Bí thư Chi bộ thôn và Bí thư Đảng ủy xã, là cán bộ nhưng đã không lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu đối với vấn đề của người dân. Đặc biệt, phát ngôn của Bí thư Đảng ủy xã khi tiếp dân như vậy là thiếu trách nhiệm. Bởi vậy UBKT Huyện ủy đã chỉ rõ cái sai của cán bộ xã và đề xuất phương án hòa giải. 
 
Tại UBKT Huyện ủy, các đồng chí trong Đảng ủy xã, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Hà đã nhận khuyết điểm và xin lỗi đối với bà Quý. 
 
Không ít người dân có suy nghĩ như người phụ nữ trong câu chuyện trên. Bởi, với họ đảng viên phải là những người chuẩn mực về đạo đức, tư cách. Tuy nhiên, đảng viên chưa tốt làm người dân mất niềm tin ở Đảng. Nên nói quần chúng giảm sút lòng tin đối với Đảng không phải là giảm sút lòng tin đối với lý tưởng, sự nghiệp của Đảng, mà là đối với những cán bộ, đảng viên đã thoái hóa, hư hỏng, với những tổ chức Đảng thiếu sức chiến đấu. 
 
Trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân đang ra sức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với Nghị quyết 04 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bản thân mỗi đảng viên phải ý thức trách nhiệm của mình, đặc biệt là trách nhiệm với nhân dân.
 
NGỌC NGÀ