Xây dựng Ðảng vững mạnh toàn diện

08:09, 15/09/2017

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, công tác xây dựng Ðảng vững mạnh về mọi mặt luôn được Ðảng ủy Bệnh viện Ða khoa (BVÐK) tỉnh Lâm Ðồng chú trọng thực hiện có hiệu quả. Ðảng bộ BVÐK Lâm Ðồng hiện có 135 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc.

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, công tác xây dựng Ðảng vững mạnh về mọi mặt luôn được Ðảng ủy Bệnh viện Ða khoa (BVÐK) tỉnh Lâm Ðồng chú trọng thực hiện có hiệu quả. Ðảng bộ BVÐK Lâm Ðồng hiện có 135 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc.
 
Thời gian qua, Đảng bộ BVĐK tỉnh luôn quan tâm đến công tác phát triển và xây dựng Đảng, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới. Nhờ làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, trong 8 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ BVĐK tỉnh đã kết nạp thêm được 10 đảng viên mới. 
 
Xác định rõ các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong việc thực hiện Nghị quyết của đại hội, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đảng bộ BVĐK tỉnh đã phân công cấp ủy phụ trách theo dõi, chỉ đạo các đơn vị lấy nội dung xây dựng Đảng là trọng tâm, phát triển chuyên môn là then chốt. Hàng tháng, hàng quý, Đảng bộ có đánh giá kết quả đạt được và chưa đạt được, đồng thời đưa ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để các chi bộ cùng triển khai thực hiện. Nhờ sự chỉ đạo xuyên suốt từ Đảng bộ BVĐK tỉnh đến các chi bộ trực thuộc đã tạo nên sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BVĐK tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Dựa trên các văn bản hướng dẫn của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, Đảng ủy BVĐK tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện xây dựng các văn bản chỉ đạo thực hiện nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Qua đó, Đảng ủy đã chủ động hơn trong công tác xây dựng Đảng cho phù hợp với điều kiện, đặc thù, nhiệm vụ của mình. Nguyên tắc tập trung dân chủ tiếp tục được cụ thể hóa, xác định rõ ràng thẩm quyền của người đứng đầu Đảng ủy, Bệnh viện trong mối quan hệ với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc”. 
 
Cùng với việc đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt, Đảng bộ BVĐK tỉnh còn tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tập trung lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Đặc biệt, việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được Đảng bộ chú trọng lãnh đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi chi bộ trực thuộc; trong đó đặc biệt chú ý đến thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành Y tế và xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế của BVĐK tỉnh Lâm Đồng tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức phục vụ nhân dân, nâng cao y đức làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên kể trong sáng thứ hai hằng tuần là một cẩm nang quý báu để đội ngũ y, bác sĩ học tập và làm theo. 
 
Bác sĩ Phạm Vũ Thanh - Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu chia sẻ: “Qua những câu chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi ngoài việc tự giác trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn còn học tập được nhiều điều, nhất là trong phong cách giao tiếp với đồng nghiệp, với bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân. Ngoài ra, với tư cách là một đảng viên, việc gương mẫu trong lối sống, công việc và định hướng cho các đoàn viên trẻ luôn được cá nhân tôi đặt lên hàng đầu”.   
 
Ngoài ra, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp luôn được Bệnh viện chú trọng. Năm 2016, trong số 9 đảng viên kết nạp mới thì có 5 đồng chí là đoàn viên; riêng 8 tháng đầu năm 2017, trong số 10 đảng viên được kết nạp có 4 đồng chí là đoàn viên. Bác sĩ Bùi Xuân Trình - Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Bệnh viện cho biết: Hiện nay, Chi đoàn có 250 đoàn viên, đây là lực lượng trẻ, khỏe, năng nổ trong công việc cũng như các hoạt động vì cộng đồng. Dựa trên các tiêu chí đã đặt ra, hằng năm Chi đoàn thường xuyên giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp với số lượng khoảng 20 đoàn viên, qua đó đã khơi dậy được tinh thần, trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu của đoàn viên để sớm trở thành đảng viên. Trong đó, nhiều đoàn viên đã tích cực trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là Câu lạc bộ “Máu Sống” của Bệnh viện đã giúp cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
 
Hy vọng, với sự lãnh đạo đúng đắn, nghiêm túc của Đảng ủy, sự đồng thuận, đoàn kết cao trong toàn Đảng bộ, BVĐK tỉnh Lâm Đồng với đội ngũ đảng viên thầy thuốc sẽ là chỗ dựa vững chắc cho người bệnh, là tấm gương sáng trong toàn ngành Y tế.
 
ÐỨC TÚ