Háo hức chờ ngày nhập ngũ

06:01, 21/01/2020

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên huyện Đức Trọng đang sục sôi khí thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc thân yêu.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên huyện Đức Trọng đang sục sôi khí thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc thân yêu.
 
Bí thư Huyện ủy Đức Trọng Nguyễn Ngọc Phúc động viên tân binh nhập ngũ. Ảnh: N.Minh
Bí thư Huyện ủy Đức Trọng Nguyễn Ngọc Phúc động viên tân binh nhập ngũ. Ảnh: N.Minh
 
Những ngày này, trong căn nhà nhỏ của gia đình anh Lộc Văn Phấn và chị Lý Thị Nhung ở Tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa luôn rộn rã niềm vui, tiếng cười bởi có nhiều ban, ngành, đoàn thể, các cấp, bạn bè, người thân của cậu con trai út Lộc Thanh Xuân đến thăm hỏi, động viên, tặng quà mừng Xuân sắp lên đường nhận ngũ. Là con trai út trong gia đình, học hết lớp 12, được sự động viên của anh trai cả và bố mẹ, Xuân đã viết đơn tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Gia đình Xuân đã có anh trai đầu đi bộ đội nên khi nhận được giấy triệu tập của thị trấn Liên Nghĩa, bố mẹ Xuân đã động viên em đi nghĩa vụ, được rèn luyện trong môi trường quân đội để em trưởng thành hơn. Em Lộc Thanh Xuân nói: “Em thấy vui vì mình lại tiếp bước của anh trai lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Em còn trẻ nên nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp em rất nhiều và sau này khi đã hoàn thành nghĩa vụ trở về cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn khi lựa chọn nghề nghiệp cho mình”.
 
Còn đối với thanh niên Phan Minh Nhu, sinh năm 2000 ở thôn Fi Nôm, xã Hiệp Thạnh, là con cả trong gia đình và cũng là lao động chính cùng bố mẹ làm kinh tế, trồng rau màu cho thu nhập khá ổn định. Xác định được trách nhiệm của công dân, em Nhu đã viết đơn tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. “Tết năm nay là một cái tết đặc biệt của em vì ăn tết xong, em sẽ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc nên lúc này, em đón tết trong tâm thế vừa vui nhưng cũng vừa rất hồi hộp, háo hức tới ngày lên đường. Xa gia đình chắc chắn là sẽ nhớ ba mẹ, các em nhưng đây là cơ hội để giúp em trưởng thành hơn nên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này”, Phan Minh Nhu cho biết.
 
Xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, từ nhiều năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện Đức Trọng đến các xã, thị trấn luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Để đảm bảo chỉ tiêu về số lượng và chất lượng, huyện Đức Trọng đã thực hiện chặt chẽ, chu đáo các quy trình, các bước khám tuyển, sàng lọc. Kết quả công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, tổng số phát lệnh điều khám cấp huyện 540 thanh niên, có 269 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe. Do làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, giáo dục kết nạp đảng viên nên đã tuyển chọn được 4 đảng viên kết nạp trên 6 tháng để sẵn sàng nhập ngũ năm 2020. 
 
Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Trọng, qua khám tuyển bước đầu cho thấy, công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ năm nay khá thuận lợi. Cơ quan Quân sự huyện phối hợp với các địa phương đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để phát lệnh gọi thanh niên nhập ngũ. Theo kế hoạch, ngày 12/2/2020, huyện Đức Trọng sẽ giao 135 thanh niên cho các đơn vị. Trong đó: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 5 thanh niên; Học viện Lục quân 30 thanh niên và Trung đoàn 4 - Sư đoàn bộ binh 5 - Quân khu 7 là 100 thanh niên. 
 
Trong những ngày trước và sau Tết Nguyên đán, huyện Đức Trọng đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội tại địa phương làm tốt công tác hậu phương quân đội để gia đình và thanh niên yên tâm lên đường tòng quân. Đối với các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, dẫu biết sẽ còn nhiều thử thách nhưng với các tân binh trẻ họ luôn trong tâm thế rất sẵn sàng, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ và tràn đầy sự háo hức, chờ mong giây phút được khoác lên mình bộ quân phục mới, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc. 
 
NHẬT MINH