Di Linh: 100% thôn, tổ dân phố đều có chi bộ

05:08, 18/08/2020

Theo báo cáo của Huyện ủy, đến nay, 100% thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Di Linh đều có chi bộ; chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên rõ rệt.

Theo báo cáo của Huyện ủy, đến nay, 100% thôn, tổ dân phố (TDP) trên địa bàn huyện Di Linh đều có chi bộ; chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên rõ rệt.
 
Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, hơn 2 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Di Linh đã tập trung việc sáp nhập, tinh gọn bộ máy, sắp xếp các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ, nhất là ở cấp cơ sở. Từ 207 thôn, TDP, Di Linh đã tiến hành sáp nhập, giảm 47 thôn, TDP; theo đó giảm 47 chi bộ và 235 tổ chức các đoàn thể.
 
Từ việc sáp nhập, tinh gọn đầu mối đã góp phần củng cố về số lượng và chất lượng đảng viên, chất lượng các chi bộ ở thôn, TDP. Đặc biệt, 100% thôn, TDP đều có chi bộ; trong đó, 88 trưởng thôn, tổ trưởng TDP là đảng viên; 88,9% chi bộ thôn, TDP có từ 5 đảng viên trở lên sinh hoạt. 
 
Thực hiện mô hình Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, tổ trưởng TDP, hoặc Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, TDP; đến nay, Di Linh có 9 bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn và 108 bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận thôn, TDP…
 
THANH HỒNG