Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và huyện Đức Trọng tiếp xúc cử tri

02:11, 19/11/2020

(LĐ online) - Sáng ngày 19/11, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng và huyện Đức Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị Trấn Liên Nghĩa và xã Tà Hine.  

(LĐ online) - Sáng ngày 19/11, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng và huyện Đức Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị Trấn Liên Nghĩa và xã Tà Hine.  
 
Cử tri xã Tà Hine nêu ý kiến
Cử tri xã Tà Hine nêu ý kiến
 
Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2020 của HĐND tỉnh và HĐND huyện; nghe báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2021 của tỉnh và huyện; đồng thời, nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và kiến nghị của đại biểu tại kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh liên quan đến cử tri tại địa phương.
 
Sau khi lắng nghe báo cáo của HĐND tỉnh và huyện, cử tri thị trấn Liên Nghĩa đã phát biểu kiến nghị nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, nhất là về lĩnh vực đất đai, như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tiến độ phân định đất lâm nghiệp và nông nghiệp để bà con yên tâm sản xuất theo đúng quy định của pháp luật, việc san lấp mặt bằng trái phép.
 
Cử tri cũng đã phản ánh về tình hình an ninh trật tự tại công viên Lê Quý Đôn, từ đó mong muốn các cấp, chính quyền xem xét, đầu tư thêm hệ thống đèn thắp sáng để đảm bảo sinh hoạt và cuộc sống của người dân; tình trạng xuống cấp của cầu treo xóm Thái (cầu nối liền đường Tô Hiệu qua phía Nam sông Đa Nhim) và một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn; chất lượng thấp của một số hệ thống mương thoát nước; những bất cập trong công tác quy hoạch tại một số khu vực trên địa bàn thị trấn; việc bổ sung kinh phí hoạt động cho hệ thống chính trị tổ dân phố; hỗ trợ, đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng...
 
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do Trưởng Ban Pháp chế Dương Công Hiệp làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri xã Tà Hine
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do Trưởng Ban Pháp chế Dương Công Hiệp làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri xã Tà Hine
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tà Hine đã phản ánh với các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐD huyện các vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông. Cụ thể, cử tri phản ánh tuyến quốc lộ 28B và đường liên xã vào các xã vùng Loan xuống cấp, nhiều ổ voi, ổ gà, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mong muốn Nhà nước quan tâm, sớm triển khai thi công sửa chữa để bà con các xã vùng Loan thuận lợi đi lại, vận chuyển hàng hóa. Cử tri phản ánh, hiện nay trên địa bàn xã Tà Hine nói riêng và các xã vùng Loan nói chung đang thiếu cán bộ quản lý bậc học Mầm non, mong muốn Sở Nội vụ sớm tổ chức thi chức danh nghề nghiệp để cán bộ quản lý mầm non được bổ nhiệm lại. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh tình hình khô hạn, thiếu nước sản xuất; cần tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội đối với địa phương; quan tâm xây dựng nhà truyền thống- nhà Rông cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên; cần quy hoạch, xây dựng khu xử lý rác thải của 5 xã vùng Loan...
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương đã được lãnh đạo thị trấn Liên Nghĩa, xã Tà Hine và huyện Đức Trọng trả lời tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến, mong muốn khác của cử tri, HĐND tỉnh và huyện sẽ tổng hợp và trình các cấp có thẩm quyền giải quyết, xem xét theo đúng quy định.
 
N.MINH