Tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2020

04:01, 14/01/2021

(LĐ online) - Ngày 14/1, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

(LĐ online) - Ngày 14/1, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Hội nghị do đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiêm Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh chủ trì. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng các đồng chí Phó Ban và thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và đại diện Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe các huyện, thành trong tỉnh. 
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2020, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã bám sát hướng dẫn và các chủ trương của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và Bộ y tế trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh cũng thường xuyên phối hợp Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện II Bảo Lộc quan tâm, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng thuộc diện Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Hiện nay, tổng số đối tượng được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trên địa bàn toàn tỉnh là 1.162 trường hợp. Trong đó, diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư Quản lý là 14 trường hợp, diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý là 1.148 trường hợp. Trong năm 2020, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trên địa bàn toàn tỉnh đã kiểm tra sức khỏe định kỳ cho hơn 1 ngàn lượt trường hợp thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; khám ngoại trú và điều trị nội trú cho gần 15 ngàn lượt cán bộ. Nhìn chung, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ thuộc diện Trung ương và diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã được Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ tỉnh Lâm Đồng triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả; chất lượng thăm khám và điều trị bệnh ngày được nâng lên.
 
Các đồng chí chủ trì Hội nghị
Các đồng chí chủ trì Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung phân tích, làm rõ một số kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thời gian qua đồng thời đề xuất các kiến nghị, giải pháp thực hiện hiệu quả thời gian tới.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đình Văn đã thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà đội ngũ bác sỹ, cán bộ, nhân viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh, huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị thời gian tới Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh, huyện cần tiếp tục quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; đổi mới cách thức hoạt động để thực hiện tốt vai trò mình, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả nâng cao chất lượng công tác khám, điều trị bệnh cho cán bộ đã và đang công tác trên địa bàn tỉnh; quan tâm nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… 
 
Đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội nghị
Đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội nghị
 
DUY DANH