Tập huấn an toàn bức xạ và hạt nhân

04:11, 01/11/2022
(LĐ online) - Chiều 1/11, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lớp tập huấn về an toàn bức xạ và hạt nhân cho hơn 70 học viên là các cán bộ, nhân viên phụ trách an toàn bức xạ tại 80 cơ sở sử dụng nguồn phóng xạ cùng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. 
 
Các học viên tham gia lớp tập huấn an toàn bức xạ và hạt nhân
Các học viên tham gia lớp tập huấn an toàn bức xạ và hạt nhân
 
Tại lớp tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Trung Tính – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Đào tạo, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân cùng đại diện Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt đã phổ biến đến các học viên những nội dung liên quan đến bức xạ, hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử; thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ. 
 
Các chuyên gia cũng đã đưa ra các tình huống sự cố thực tế trong X-quang chẩn đoán y tế và sự cố mất nguồn phóng xạ kín; đồng thời, hướng dẫn các biện pháp ứng phó ngăn ngừa sự cố trong các cơ sở bức xạ và hạt nhân cho học viên, giảm bớt hậu quả nếu sự cố xảy ra.
 
Thông qua lớp tập huấn, học viên được trang bị các kiến thức cơ bản liên quan đến an toàn bức xạ và hạt nhân, giúp nâng cao năng lực ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân cấp cơ sở tại các tổ chức, đơn vị có nguồn phóng xạ và sử dụng thiết bị bức xạ, kịp thời giảm thiểu hậu quả về người, tài sản và môi trường khi sự cố bức xạ, hạt nhân xảy ra. 
 
NHẬT QUỲNH