Sân golf Dunes Course: “Sân golf mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương”

09:11, 10/11/2011

(LĐ online) - Những năm qua, các sân golf của Việt Nam đã có những vị trí khá cao trong các cuộc bình chọn, nhưng đây là lần đầu tiên sân golf Dunes Course thuộc CLB golf Đà Nẵng được bình chọn là ‘Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương’.

(LĐ online) - Những năm qua, các sân golf của Việt Nam đã có những vị trí khá cao trong các cuộc bình chọn, nhưng đây là lần đầu tiên sân golf Dunes Course thuộc CLB golf Đà Nẵng được bình chọn là ‘Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương’. Đây là vòng nguyệt quế dành cho những sân golf hàng đầu kể từ năm 1999 và các sân golf đã từng được vinh danh như sân golf Blackstone Course của Mission Hills Haiku (Trung Quốc), sân golf East Course của Kau Sai Chau (Hong Kong), và Amata Spring CC (Bangkok).
 
Quyền Tổng Giám đốc CLB Golf Đà Nẵng Craig Douglas trong buổi nhận giải "Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương"
Quyền Tổng Giám đốc CLB Golf Đà Nẵng Craig Douglas trong buổi nhận giải "Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương"

Vào tháng 3 năm 2010, khi huyền thoại golf và là nhà thiết kế sân golf Greg Norman, đến thăm sân golf Dunes Course của CLB Golf Đà Nẵng do ông thiết kế, ông bày tỏ: “Thật đáng tiếc nếu chúng ta không xây được một sân golf tốt trên vùng đất có địa thế đẹp như thế này.”
 
Và Greg Norman đã không phụ lòng những người yêu golf Việt Nam bởi tại Hội nghị Thượng đỉnh về Golf của khu vực châu Á – Thái Bình Dương mà tiêu điểm là lễ trao giải lần thứ 12 của Tạp chí Golf châu Á (xuất bản hàng tháng), sân golf Dunes Course của CLB golf Đà Nẵng do danh thủ Greg Norman thiết kế được vinh danh là “Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương”. Những giải thưởng này được người hâm mộ golf xem như là giải Oscar về golf và là những giải thưởng uy tín trao cho các sân golf hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương (từ New Zealand cho đến Hàn Quốc và Ấn Độ).

Sân golf ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam này đã đánh bại hai đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc: sân golf Leaders Peak của CLB Stone Forest International Country và sân golf The Dunes của CLB Shenzhou Peninsula, để giành ngôi đầu bảng. Vị trí dẫn đầu của CLB golf Đà Nẵng được bình chọn bởi các độc giả của website asiapacificgolfgroup.com trong vòng 8 tuần và bởi Hội đồng gồm 24 thành viên là các chuyên gia trong bộ môn golf.
 
Chiến thắng này đến với CLB golf Đà Nẵng chỉ  sau 11 tháng sau khi được tạp chí GOLF của Mỹ bình chọn sân golf Dunes Course của CLB golf này là một trong15 sân golf mới tốt nhất trên thế giới năm 2010 và sau một năm rưỡi đi vào hoạt động.
 
Ông Craig Douglas, quyền Tổng Giám đốc CLB golf Đà Nẵng cho biết: “Từ khi bắt đầu đi vào hoạt động đến nay, chúng tôi đã đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ còn tiếp tục nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng như vậy nữa. Điều đó khiến chúng tôi càng thêm hăng hái và nỗ lực. Nếu nhìn rộng ra, giải thưởng này như là điểm cộng cho ngành dịch vụ golf ở Đà Nẵng. Ngoài ra, việc CLB Golf Đà Nẵng được công nhận là ‘Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương’ còn là món quà đặc biệt dành cho cả khu vực duyên hải miền Trung hấp dẫn và đầy tiềm năng này.”
 
Ông Douglas tin rằng sự lớn mạnh của điểm đến chơi golf Đà Nẵng sẽ là công cụ cho việc nâng cao chất lượng và dịch vụ chơi golf ở Việt Nam. Ngoài ra, để minh chứng cho chất lượng golf ở Việt Nam, ông cũng kể thêm các giải thưởng khác mà các sân golf khác ở Việt Nam nhận được như: CLB Golf Đà Lạt Palace Golf Club lâu đời được tạp chí Golf Digest bình chọn là sân golf tốt nhất toàn quốc trong khi CLB Golf Montgomerie Links được tạp chí Golf Việt Nam và tạp chí Golf châu Á bình chọn là sân golf số một Việt Nam.
 
Sân golf Dunes Course là sân golf cạnh biển với 18 lỗ golf được thiết kế đan chéo nhau trên bờ cát, giống như sân golf cạnh biển tại Scotland – quê hương của golf. Ngoài vinh dự được nhận giải ‘Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương’, tháng 6 vừa qua, tại sân golf Dunes Course đã diễn ra Giải Golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng (Vietnam Amateur Open). Đây là lần đầu tiên giải thi đấu danh giá này được tổ chức trên một sân golf khác ngoài CLB golf Đà Lạt Palace.
 
Danh thủ Greg Norman, nhà thiết kế sân golf Dunes Course của CLB golf Đà Nẵng
Danh thủ Greg Norman, nhà thiết kế sân golf Dunes Course của CLB golf Đà Nẵng

Lỗ golf số 16 của CLB golf Đà Nẵng
Lỗ golf số 16 của CLB golf Đà Nẵng

Bình Nguyên – Hương Lan