"Ông K'Chiêu Mặt trận"

09:11, 13/11/2018

(LĐ online) - Với 15 năm gắn bó với công tác Mặt trận, nên khi nhắc đến ông K'Chiêu, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 4 (xã Đạ P'Loa, huyện Đạ Oai), bà con ai ai cũng trầm trồ khen ngợi, bởi ông là người hiền lành, giản dị và năng nổ với các phong trào ở địa phương. Chường ấy năm gắn bó với công việc xã hội, ông được bà con nơi đây gọi với cái tên đầy trìu mến "ông K'Chiêu Mặt trận".

(LĐ online) - Với 15 năm gắn bó với công tác Mặt trận, nên khi nhắc đến ông K’Chiêu, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 4 (xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Oai), bà con ai ai cũng trầm trồ khen ngợi, bởi ông là người hiền lành, giản dị và năng nổ với các phong trào ở địa phương. Chường ấy năm gắn bó với công việc xã hội, ông được bà con nơi đây gọi với cái tên đầy trìu mến “ông K’Chiêu Mặt trận”.
 
Ông K’Chiêu luôn bám sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vong của người dân
Ông K’Chiêu luôn bám sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vong của người dân

Thôn 4, xã Đạ P’Loa có hơn 150 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Châu Mạ, chiếm hơn 90% dân số toàn thôn, nên đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với 15 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông K’Chiêu luôn thực hiện phương châm “bám sát quần chúng nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con từ đó phản ánh lên cấp trên kịp thời giải quyết”. Nhờ vậy, tất cả mọi chuyện từ nhỏ đến lớn khi xảy ra trong thôn, người đầu tiên mà bà con thông báo chính là “ông K’Chiêu Mặt trận”.
 
Chính việc bám sát cơ sở đã giúp ông kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước tới bà con. Nhờ vậy, các cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, toàn dân đoàn kết phòng chống tội phạm, toàn dân đưa trẻ đến trường, giữ gìn cảnh quan môi trường… luôn được bà con thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, đối với việc cưới hỏi, ma chay được bà con xóa bỏ các thủ tục rườm ra, lạc hâu và thực hiện theo phương châm “đơn giản, tiết kiệm”. Trong thôn có hơn 70% người dân theo đạo Tin lành nên đám tiệc hầu như không sử dụng rượu bia, thuốc lá.
 
Để giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, ông K’Chiêu còn phối hợp với các đoàn thể như Thanh niên, Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh tham gia “Ngày thứ 7 tình nguyện” thu gom rác, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm; vận động nhân dân làm sân bê tông, xây nhà vệ sinh tự hoại... Đến nay, đã có hơn 60 hộ dân có nhà vệ sinh đạt chuẩn và có hơn 70% gia đình làm sân bê tông.
 
Đối với việc phát triển kinh tế, ông K’Chiêu luôn là người đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng để làm gương cho bà con học hỏi, noi theo. Nhờ đó, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, nâng lên. Ông K’Chiêu chia sẻ: “Trước hết người cán bộ mặt trận phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động thôn. Xây dựng uy tín để người dân tin tưởng nghe theo. Luôn đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu thì công việc nào cũng được giải quyết, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành”.
 
Ông Lê Hữu Trung Hiếu, Chủ tịch UBMT TQ xã Đạ P’Loa, cho biết: “Suốt 15 gắn bó với công tác Mặt trận, ông K’Chiêu luôn năng nổ, nhiệt tình, bám dân, hết lòng vì công việc chung, được nhân dân tin yêu, mến phục. Ghi nhận những đóng góp của ông, chính quyền địa phương và các ngành chức năng từ huyện đến tỉnh đã tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen”.
 
Hải Đường